Thời đại công nghệ đã mở ra kỷ nguyên mới cho ngành marketing, nơi ai cũng có thể kinh doanh bất kỳ loại hàng hóa nào, từ các sản phẩm, cho đến các dịch vụ vật chất, văn hóa, tinh thần, tri thức. Tuy nhiên, cái khó ở đây là không nhiều chương trình giáo dục “chính quy” dạy bạn cách chào bán các sản phẩm của mình.
Hoặc nếu có khoảng cách giữa lý thuyết và thực tế cũng khá xa. Từ đó dẫn đến việc nhiều người vẫn loay hoay trong các quy trình cũ kỹ và không thể mang các sản phẩm, dịch vụ của mình đến với nhiều khách hàng tiềm năng.
TS. Yaniv Zaid, người được mệnh danh là “Tiến sĩ thuyết phục”, đã nghiên cứu và chắt lọc những kinh nghiệm “thực chiến” của ông trong lĩnh vực marketing vào cuốn sách “Thánh kinh marketing”.
10 bí quyết đưa ra giúp bạn đọc thấy được những điều chưa từng được dạy trong môi trường “chính quy” bao gồm: Thứ nhất, cách để định giá cao cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn ngay cả khi thị trường bão hòa.
Thứ hai, cách để xây dựng thương hiệu cá nhân như một chuyên gia trong lĩnh vực bằng một cách thức sáng tạo, kể cả trong thị trường cạnh tranh. Thứ ba, cách để biến những người không có ý định mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn trở thành khách hàng thực thụ của bạn. Thứ tư, làm thế nào để khán giả/khách hàng tiềm năng biết đến bạn.
Thứ năm, làm thế nào để tạo dựng xung quanh bạn một cộng đồng khách hàng tiềm năng ngày càng lớn mạnh. Thứ sáu, tiếp thị và bán hàng theo những cách khác biệt và hiệu quả hơn đối thủ. Thứ bảy, đưa khách hàng đi qua một quy trình thuyết phục trọn vẹn bằng nội dung tiếp thị.
Thứ tám, khiến nhiều người nhắc đến bạn nhiều nhất có thể. Thứ chín, làm thế nào để người khác cảm thấy thoải mái khi tiếp xúc với bạn lần đầu. Cuối cùng, làm thế nào để tạo sự tín nhiệm và lòng tin từ người khác.
10 bí quyết này được chia thành 10 chương riêng biệt để bạn đọc tiện theo dõi. Đồng thời, ở cuối mỗi chương đều có phần tóm tắt nội dung chính của từng chương để người đọc dễ ghi nhớ những điểm mấu chốt.
Với độ dày 500 trang, “Thánh kinh marketing” có thể giúp bạn “bù đắp” những khoảng trống trong cơ sở kiến thức của mình, từ đó rút ra nhiều “bí kíp” hữu ích để nâng cao thương hiệu và gia tăng đáng kể cơ hội trong ngành, cũng như thu nhập.
Và nếu kiên trì thực hiện theo 10 bí quyết của Yaniv, bạn đọc sẽ nhìn thấy sự khởi sắc trong các lĩnh vực trong cuộc sống của mình, từ công việc, gia đình, các mối quan hệ…
Bởi lẽ, cuốn sách của ông không chỉ là một cẩm nang hướng dẫn làm marketing thông thường, mà còn giúp cải thiện các mối quan hệ với những người xung quanh, thông qua việc học cách nói chuyện trước đám đông, khả năng thuyết phục, kỹ năng giao tiếp, và tăng thu nhập, bằng các kỹ năng marketing, đàm phán và thuyết trình về sản phẩm, dịch vụ của mình.