100 ý tưởng bán hàng hay nhất mọi thời đại

(ĐTTCO) - Những ý tưởng bán hàng luôn là một chủ đề hấp dẫn đối với người làm kinh doanh. Nếu đang tìm kiếm một cuốn sách truyền cảm hứng kinh doanh, muốn có thêm nhiều ý tưởng bán hàng để trở nên xuất sắc hơn trong nghề bán hàng và được thăng tiến trong công việc.

100 ý tưởng bán hàng hay nhất mọi thời đại

“100 ý tưởng bán hàng hay nhất mọi thời đại” của tác giả Ken Langdon (NXB Lao động - Xã hội, công ty phát hành Alpha Book) giúp bạn có được những ý tưởng bán hàng tuyệt vời nhất, có thể chạm tay tới những thành công bạn hằng mơ ước.

Cuốn sách này thực sự hữu ích cho những người bán hàng chuyên nghiệp, cũng như những ai cần giải thích ý tưởng hoặc kế hoạch của mình cho cấp trên hay cấp dưới.

Trong mọi tình huống, cuốn sách này giúp phát triển kỹ năng, thái độ và quan trọng nhất là giúp bạn thành công hơn trong hoạt động bán hàng. Nó sẽ giúp bạn làm thay đổi toàn bộ tâm lý của mọi người thừa nhận với ý kiến của bạn, tiến hành các kế hoạch do bạn đề nghị, giúp bạn thăng tiến hay nhận được hợp đồng.

Cuốn sách gồm 100 ý tưởng kinh doanh, có thể chia thành 14 nhóm, đó là từng giai đoạn trong quá trình kinh doanh, từ khi lên ý tưởng bán hàng cho đến khi truyền cảm hứng cho những người bán hàng cấp dưới. Một số ý tưởng bán hàng trong cuốn sách được nhiều người tâm đắc.

Thí dụ, đừng bao giờ ngắt lời khi khách hàng đưa ra ý kiến: hãy biết lắng nghe hay có thể gọi là chủ động lắng nghe được coi là nghệ thuật hàng đầu trong bán hàng. Luôn biết cách kết thúc: Tất cả những người bán hàng đều cần phải nâng cao kỹ năng giao tiếp của mình bằng cách thực hành và sử dụng những nghệ thuật kết thúc thử nghiệm và kết thúc hiệu quả.

Điều này còn giúp bạn đạt được những tiến bộ trong giao tiếp qua điện thoại, gặp mặt trực tiếp. SMART: Linh hoạt, có thể đánh giá được, khả thi, liên quan đến khách hàng và có tính đến thời gian. Hiểu nhu cầu thực tế: Ở ý tưởng này, bạn sẽ biết rằng mình nên tìm hiểu về công việc và vấn đề rắc rối của khách hàng.

Nắm được nhu cầu thực tế đòi hỏi bạn phải suy xét và thăm dò thật kỹ lưỡng. Sản phẩm hay dịch vụ của bạn giải quyết vấn đề gì cho khách hàng, hay cho phép họ khám phá một cơ hội. Đôi khi giải pháp có thể là một cái gì đó khó miêu tả hơn.

Suy nghĩ về giá trị bán hàng: Làm sao để giải thích được cho khách hàng rằng họ nên mua hàng của bạn chứ không phải của người khác và giá cả bạn đưa ra là hợp lý là điều khó nhất mà không phải người bán hàng nào cũng làm được. Đó chính là giá trị bán hàng.

Giữ cho việc tiếp thị của bạn cập nhật với những xu hướng thực tế: Áp lực cạnh tranh, sự đổi mới công nghệ và toàn cầu hóa diễn ra nhanh chóng. Việc hướng theo xu thế thực tế là một điều cần thiết đối với bất kỳ người bán hàng nào cũng như chiến dịch tiếp thị của các công ty.

Sử dụng tiến bộ công nghệ trong mọi nỗ lực tiếp thị của bạn: Tác giả khuyên bạn hãy tìm kiếm những tiến bộ công nghệ trong mọi giai đoạn của chiến dịch quảng cảo. Sử dụng internet để thu thập thông tin xu hướng, lập tài liệu về kế hoạch nhằm làm cho những kế hoạch đó có hiệu lực trong toàn công ty.

Và còn rất nhiều ý tưởng thú vị khác đang chờ đợi bạn trong cuốn sách này.

Các tin khác