Ban tổ chức Ngày hội du lịch TPHCM lần thứ 20 đã có báo cáo nhanh để điểm qua một số kết quả thu được. Theo đó, đã có hơn 150 đơn vị tham gia gian hàng, từ 45 tỉnh/thành và 50 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tham dự với nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực (tăng 20 doanh nghiệp so với năm 2023).
Ngày hội thu hút 160.000 lượt khách tham quan, tương tác và thưởng thức các chương trình nghệ thuật trong không gian Công viên 23-9.
Đáng chú ý, ngày hội ghi nhận gói kích cầu du lịch lớn nhất từ trước đến nay, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách trong và ngoài nước: Hơn 400, sản phẩm chương trình, dịch vụ du lịch giảm đến 60% của các công ty dịch vụ du lịch. 200 ngàn voucher, tổng giá trị giảm giá lên đến 50 tỷ đồng từ các cơ sở dịch vụ ăn uống mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.
Theo báo cáo nhanh từ các doanh nghiệp du lịch, doanh thu bán hàng qua 4 ngày hoạt động dự kiến ước đạt được hơn 140 tỷ đồng, tăng 33,3% so với năm 2023 (105 tỷ đồng) và tăng 16,67% so với năm 2019 (năm trước khi xảy ra dịch bệnh).
Theo đánh giá của Ban tổ chức, Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 20 năm 2024 đã diễn ra theo đúng kế hoạch, thực hiện đầy đủ các nội dung trong Ngày hội, đảm bảo an toàn về mọi phương diện, tạo được không khí phấn khởi và tinh thần hợp tác, gắn bó giữa ngành du lịch thành phố với các tỉnh/thành lân cận.