Tối 3-1, Lễ trao giải thưởng “Thương hiệu vàng TPHCM” lần thứ 5 năm 2024 đã vinh danh 29 DN. Đây là giải thưởng thường niên do UBND TPHCM chỉ đạo Sở Công Thương và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi gửi lời chúc mừng và cảm ơn các DN Thương hiệu Vàng TPHCM đã có sự đóng góp cho sự phát triển bền vững.
Chủ tịch UBND TPHCM đánh giá giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM tổ chức lần thứ 5 là cột mốc quan trọng, đánh dấu chặng đường 5 năm đầy nỗ lực và thành công của giải thưởng.
Theo ông Mãi, các DN được vinh danh năm nay hoạt động trong nhiều lĩnh vực quan trọng như cơ khí, sản xuất hàng tiêu dùng, chế biến thực phẩm, dịch vụ và thương mại. Các DN đạt giải đã thể hiện những con số ấn tượng gồm doanh thu hơn 160.000 tỷ đồng, tạo việc làm cho trên 57.000 lao động và đóng góp gần 9.000 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước.
"Các DN đã đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển, áp dụng công nghệ mới để tăng hiệu quả sản xuất, chuyển đổi số và chú trọng chuyển đổi xanh. Đồng thời còn có nhiều đóng góp ý nghĩa cho xã hội thông qua các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ cộng đồng và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động”, Chủ tịch UBND TPHCM nhấn mạnh.
Từ kết quả của hội đồng bình chọn và tham khảo kết quả khảo sát người tiêu dùng, UBND TPHCM đã ra quyết định công nhận 29 DN đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM năm 2024, trong đó có 3 DN đạt lần đầu và 19 DN đạt lần 3.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương, cho biết với chủ đề "đổi mới và bền vững", Ban tổ chức mong muốn xây dựng hình ảnh giải thưởng năm nay có nhiều đổi mới nhằm đảm bảo tối đa các tiêu chí khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan tỏa hơn nữa giá trị của giải thưởng. Cụ thể, giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM lần thứ 5 tập trung 3 tiêu chí chính, gồm: kết quả kinh doanh, đổi mới và bền vững.
Điểm nhấn nổi bật của giải thưởng năm nay là tăng trọng số cho đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững, khuyến khích doanh nghiệp ứng dụng công nghệ, bảo vệ môi trường và thể hiện trách nhiệm xã hội. Do đó, kết quả kinh doanh không còn là tiêu chí duy nhất mà còn cần chứng minh chiến lược dài hạn, năng lực hội nhập quốc tế và đóng góp giá trị cho cộng đồng.
Thống kê qua 5 năm tổ chức, giải thưởng đã tôn vinh 96 DN, gồm cả những thương hiệu mới và thương hiệu có lịch sử hơn 100 năm, từ đó phản ánh sự đa dạng và phát triển của nền kinh tế TPHCM. Đồng thời qua mỗi năm tổ chức, giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM có nhiều điều chỉnh về tiêu chí để phù hợp với bối cảnh đổi mới và đặt mục tiêu hỗ trợ các thương hiệu phát triển ra quốc tế.