3 tháng đầu năm 2022, EVN HCM tiếp nhận gần 1,3 triệu lượt yêu cầu dịch vụ từ khách hàng

(ĐTTCO)- Sáng 25-4, TCT Điện lực TPHCM (EVN HCM) tổ chức buổi gặp gỡ báo chí để thông tin một số nội dung liên quan đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp (ảnh).

Quang cảnh buổi gặp gỡ báo chí.
Quang cảnh buổi gặp gỡ báo chí.
Từ năm 2017, EVNHCMC đã triển khai dịch vụ điện trực tuyến, khi khách hàng có yêu cầu về các dịch vụ về điện, khách hàng có thể gửi yêu cầu trực tuyến 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần thông qua các kênh: Website https://cskh.evnhcmc.vn/; Ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động EVNHCMC CSKH của EVNHCMC, Tổng đài 1900.54.54.54; Trang EVNHCMC trên ứng dụng Zalo; Cổng dịch vụ công trực tuyến của UBND TPHCM.
Đến thời điểm hiện nay, EVNHCMC đã đáp ứng việc cung cấp 100% các dịch vụ điện trực tuyến. Theo đó, các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng và khách hàng không cần phải đến trụ sở điện lực để đăng ký các dịch vụ điện.
Đến cuối tháng 3-2022, EVNHCMC đã tiếp nhận 1.283.298 yêu cầu bao gồm 3.413 yêu cầu tiếp nhận trực tiếp tại Phòng giao dịch điện lực, 1.279.885 yêu cầu tiếp nhận qua tổng đài chăm sóc khách hàng, cổng dịch vụ công, website/ứng dụng CSKH, Zalo… (trong đó có 935.358 yêu cầu tiếp nhận qua môi trường mạng Web/Email/App/Zalo/ chiếm 72,89% tổng số yêu cầu, tỷ lệ tiếp nhận yêu cầu khách hàng được trả lời tự động chiếm 35,33%).
Đối với việc tiếp nhận qua tổng đài 1900.545454, EVNHCMC đã tiếp nhận được 536.383 lượt khách hàng gọi đến tổng đài 1900545454 (4.373 lượt qua webcall, 518.223 lượt qua hotline, 13.787 lượt qua app); có 894.025 lượt khách hàng truy cập vào trang thông tin chăm sóc khách hàng để xem và tra cứu thông tin.
Để đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ điện EVNHCMC cung cấp, Tổng công ty triển khai đánh giá của khách hàng sau dịch vụ qua ứng dụng EVNHCMC CSKH, qua website CSKH. Tính đến tháng 3-2022, EVNHCMC có 8.512/9.218 trường hợp khách hàng hài lòng (trên 3 sao), đạt tỷ lệ 92,34%.
Hiện nay EVN HCM triển khai các loại hình dịch vụ điện trực tuyến. Cụ thể, cấp điện mới hạ áp: thời gian cung cấp dịch vụ không quá 5 ngày làm việc, trường hợp phải lắp dựng thêm cột/cáp ngầm/lắp đặt máy biến dòng điện không quá 7 ngày làm việc.
Cấp điện mới trung áp: thời gian cung cấp dịch vụ không quá 30 ngày làm việc.
Các dịch vụ miễn phí trong quá trình thực hiện HĐMBĐ: thời gian thực hiện không quá 3 ngày làm việc.

Các tin khác