The Outbox Company mới ra mắt bảng xếp hạng các thương hiệu du lịch do du khách Việt lựa chọn trong năm 2023 - Most Loved Ranking 2023.
Kết quả của bảng xếp hạng được cập nhật từ mô hình Vietnam Travel Market Tracker, mô hình nghiên cứu và theo dõi hành vi du lịch của du khách Việt được cập nhật mỗi quý, do The Outbox Company phát triển và thực hiện.
Bảng xếp hạng lần này là tổng hợp từ 4 quý của năm 2023, dựa trên mức độ nhận diện, tần suất sử dụng và sự ưa chuộng của du khách Việt đối với các thương hiệu trong ngành du lịch.
Với hạng mục các hãng Hàng không nội địa, Vietnam Airlines và Vietjet Air là 2 hãng hàng không hàng đầu cho sự lựa chọn của các chuyến đi du lịch của du khách Việt trong năm 2023. Trong suốt 4 quý, tỷ lệ bình chọn của 2 hãng này luôn đạt Top đầu, chiếm tổng hơn 60% tỷ lệ bình chọn từ du khách Việt.
Trong khi đó, các hãng hàng không quốc tế được khách Việt lựa chọn là Jestar, Air Asia, Japan Airlines, Singapore Airlines, Korean Airlines và Thai Smile Airways.
Đối với hạng mục thương hiệu khách sạn quốc tế, du khách Việt vẫn ưa chuộng những tập đoàn quốc tế. Những lựa chọn Top đầu thuộc về Novotel của AccorHotels, Hilton của Blackstone và 2 thương hiệu của Marriott là Sheraton và JW Marriott.
Ở hạng mục top các công ty lữ hành (TAs/TOs), Vietravel và Saigontourist giữ vững vị trí các thương hiệu dẫn đầu trong suốt cả năm với tỷ lệ bình chọn cao nhất từ du khách Việt trong năm 2023. Các thương hiệu phổ biến bao gồm: VietnamTourism, Vietnam Booking, Hanoitourist, Đất Việt Tour, BenThanh Tourist...
Với hạng mục đại lý du lịch trực tuyến (OTAs), các thương hiệu quốc tế vẫn chiếm ưu thế. Theo đó, 3 thương hiệu quốc tế hàng đầu chiếm hầu hết toàn bộ sự bình chọn của du khách Việt với hơn 80% qua các quý lần lượt là Traveloka, Booking.com, và Agoda. Các thương hiệu Việt Nam nằm trong danh sách bao gồm Mytour, iVIVU và Vntrip.vn.