4 bước xây dựng chiến lược viết quảng cáo chuyên nghiệp

(ĐTTCO) - Kinh doanh muốn phát triển lâu dài thì content (tiếp thị nội dung) phải có hiệu quả. Rất nhiều content được chú trọng từng câu chữ với những câu văn bay bổng nhưng lại không thể mang lại hấp dẫn đối với người đọc.
4 bước xây dựng chiến lược viết quảng cáo chuyên nghiệp

Do đó cuốn sách “Content bạc tỷ” của tác giả Diệp Tiểu Ngư (dịch giả Hương Nghi, NXB Công Thương, công ty phát hành 1980 Books) sẽ chỉ ra cho độc giả những bước cụ thể để xây dựng chiến dịch viết một bài quảng cáo chuyên nghiệp: “Nói những gì - Nói với ai - Nói ở đâu - Nói thế nào”. Như tác giả chia sẻ, nói một cách dễ hiểu hơn, chúng ta cần xem khách hàng là đối tượng để tán gẫu, từ đó áp dụng những bước đi cụ thể sẽ khiến cuộc trò chuyện đạt được hiệu quả cao hơn.

Trước hết, mục đích mà content phải đạt được là gì? Là để khách hàng biết đến và thậm chí yêu thích chúng ta? Hay là khiến khách hàng ngay lập tức chốt đơn mua ngay sau khi đọc xong content? Muốn đạt được những mục đích như thế, chúng ta cần để khách hàng biết được những thông tin gì, cảm nhận được điều gì.

Diệp Tiểu Ngư đưa ra những bí quyết cụ thể, giúp bạn phân tích “đối tượng tán gẫu” cũng chính là nhóm người mà chúng ta gọi là “đối tượng content hướng đến”. Nó như chiếc cầu nối đưa bạn đến gần với đối tượng tán gẫu, giúp bạn càng hiểu rõ hơn về sản phẩm và các “thượng đế” của thị trường.

“Content bạc tỷ” với nội dung thiết thực, giải thích cặn kẽ, diễn đạt khéo léo, không chỉ dành riêng cho những người viết mà còn cho tất cả những ai có hứng thú với việc viết content. Cuốn sách này sẽ giúp bạn đi đúng đường ngay từ khi mới bắt đầu, giúp bạn có một tư duy nhạy bén hơn trong việc viết content.

Đây là một cuốn sách thú vị viết về một ngành nghề mới xuất hiện không lâu ở thế kỷ 20: nghề content marketing. Thông qua bố cục mạch lạc của cuốn sách, chúng ta được tác giả́ dẫn dắt để hiểu hơn về nghề “bậc thầy câu chữ”. Content Marketing không chỉ đơn thuần là trau chuốt ngôn từ, mà người viết content còn làm được nhiều hơn thế.

Mỗi content cho ra đều hướng đến những mục đích khác nhau. Vì thế, tác giả đã đưa ra 3 đặc điểm chính để xác nhận mục đích của từng loại content: Xác định rõ đặc điểm của sản phẩm; lý do để khách hàng lập tức mua sản phẩm; dẫn dắt mua hàng một cách rõ ràng.

Cuốn sách là một nguồn tư duy sáng tạo, và kiến thức quý giá cho những người làm việc trong lĩnh vực content marketing. Tác giả Diệp Tiểu Ngư đã phân tích cẩn thận và đưa ra những phương pháp thực tế, để tạo ra những nội dung chất lượng và hiệu quả.

Từ việc xác định đúng những điều cần nói, cho đến việc diễn đạt và quản lý nội dung, cuốn sách này chắn chắc sẽ đem lại những kỹ năng và chiến lược cần thiết, để tỷ lệ thành công trong lĩnh vực content marketing của độc giả sẽ vượt ngoài mong đợi.

Các tin khác