5 điểm mù trong kinh doanh nhà hàng

(ĐTTCO) - Cuốn sách “5 điểm mù trong kinh doanh nhà hàng" là bản đúc kết những kinh nghiệm lãnh đạo doanh nghiệp quý giá cũng như cách thức điều hành nhà hàng của tác giả Tilman Fertitta - chủ nhà hàng giàu có nhất trên thế giới (theo Forbes).
5 điểm mù trong kinh doanh nhà hàng

Cuốn sách hướng tới các chủ doanh nghiệp, chủ nhà hàng, khách sạn muốn nâng cao trải nghiệm cho khách hàng cũng như mang lại dịch vụ vượt trội nhằm tạo sự khác biệt và khẳng định vị thế của doanh nghiệp.

Bạn có thể đặt câu hỏi: Tại sao nhà hàng của mình không thể thu hút nhiều thực khách hơn? Tại sao doanh nghiệp không thể đứng vững trước khó khăn? Làm thế nào để công ty tạo được sự khác biệt so với đối thủ? 5 điểm mù trong kinh doanh sẽ đưa ra câu trả lời xác đáng cho những trăn trở muôn thuở đó. Cuốn sách chỉ ra các điểm mù trong kinh doanh mà nhiều nhà lãnh đạo thường bỏ qua nhưng có thể khiến doanh nghiệp mất đi khách hàng mà không hay. Các chủ doanh nghiệp cũng như các nhà quản lý cần để ý đến những chi tiết này và tập trung giải quyết chúng nếu muốn doanh nghiệp trở nên vượt trội so với mặt bằng chung.

Với hàng chục năm kinh nghiệm trong nền công nghiệp nhà hàng, khách sạn, giải trí và cờ bạc, tác giả đã chỉ ra 5 điểm mù có thể giết chết doanh nghiệp nhưng thường bị các nhà quản lý bỏ qua, đó là: Lòng hiếu khách; hiểu rõ những chỉ số của doanh nghiệp; quy tắc 95:5; nhìn thấy cơ hội và nắm bắt cơ hội; áp dụng quy tắc lãnh đạo vào cuộc sống. Nếu tập trung vào giải quyết những điểm mù này sẽ tạo cơ hội cho doanh nghiệp phát triển và bứt phá lên tầm cao mới.

Cuốn sách với những thí dụ thực tiễn từ chủ nhà hàng giàu có nhất trên thế giới chắc chắn là một cẩm nang không thể bỏ qua đối với bất cứ chủ nhà hàng nào nói riêng cũng như chủ doanh nghiệp nào nói chung. Những bài học được đưa ra cũng là những nguyên tắc cốt yếu mà các nhà quản lý phải nằm lòng để xây dựng một doanh nghiệp vững mạnh và khác biệt trên bản đồ kinh doanh. Các nguyên tắc rất đơn giản và ngắn gọn, nhưng không phải chủ doanh nghiệp nào cũng chú ý. Tác giả một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của những chi tiết nhỏ tạo nên thành công lớn. Đây cũng là bí quyết tạo nên thành công cho tác giả Tilman Fertitta - ông chủ của chuỗi nhà hàng, khách sạn tỷ đô nổi tiếng thế giới. Các nguyên tắc này không chỉ áp dụng được trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn mà còn có thể áp dụng trong rất nhiều ngành nghề kinh doanh khác.

Khi nói đến kinh doanh, điều quan trọng nhất là phải luôn duy trì tính thực tế của sản phẩm, cũng như khả năng cạnh tranh. Tilman Fertitta nhắn nhủ rất chân thành với mỗi độc giả - mỗi người chủ doanh nghiệp hoặc sắp hiện thực hóa một ý tưởng kinh doanh nào đó: “Hãy thành thật với bản thân về tất cả những điều bạn không biết và bạn có thể làm gì để cải thiện nó”.

Được biết, Tilman Fertitta là ông chủ của Landry’s Inc., sở hữu và điều hành nhiều khách sạn, nhà hàng hoặc từ chương trình của ông trên đài CNBC - Billion Dollar Buyer (Người mua hàng tỷ đô). Ông cũng là chủ sở hữu của Houston Rockets và Chủ tịch HĐQT tại Đại học Houston, nơi ông đã tận tâm xây dựng tổ chức và các chương trình thể thao ngày càng nổi bật hơn.

Các tin khác