CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (mã chứng khoán: PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 7 với các chỉ tiêu tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, doanh thu thuần tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 2.511 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 79 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 32 tỷ đồng vì hoạt động bán hàng đình trệ do giãn cách xã hội để chống dịch ở nhiều tỉnh, thành phố.
Luỹ kế 7 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu 20.721 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.167 tỷ đồng, lần lượt tăng 71% và 66% so với cùng kỳ. Công ty đã hoàn thành hơn 80,2% kế hoạch doanh thu và 88, 4% kế hoạch lợi nhuận cả năm.
Bất chấp sức mua của ngành bán lẻ trong nước có dấu hiệu chững lại vì áp lực lạm phát, ban lãnh đạo PNJ cho biết các mảng kinh doanh vẫn chuyển biến tích cực. Tỷ trọng doanh thu bán lẻ tăng hơn hai điểm phần trăm, lên 59,2%, lũy kế 7 tháng tăng 77,8% so với cùng kỳ nhờ các nhãn hàng đều kinh doanh thuận lợi và nguồn thu từ các cửa hàng mới mở.
Doanh thu vàng miếng tăng 76,1% so với cùng kỳ chủ yếu vì khách hàng có nhu cầu tìm đến vàng như một tài sản trú ẩn trước áp lực lạm phát.