AI giúp doanh nghiệp tối ưu vận hành

(ĐTTCO) - Đây là nhận xét của các chuyên gia tại toạ đàm “Quản trị doanh nghiệp thực chiến trong kỷ nguyên AI” do Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập tổ chức sáng 9-7 tại Hà Nội.

Theo ông Trần Khánh Tư, CEO Unica, trí tuệ nhân tạo (AI) hay bất kỳ công nghệ nào hiện nay, rốt cuộc cũng chỉ là công cụ nhằm phục vụ một mục tiêu duy nhất: tiết kiệm thời gian. Trong kinh doanh, tốc độ là yếu tố sống còn, doanh nghiệp không thể tồn tại nếu vận hành chậm chạp. Khi được sử dụng đúng cách, công nghệ không chỉ giúp doanh nghiệp tăng trưởng mà còn trao trả cho con người những khoảng thời gian đáng giá để sống hiện diện, tập trung và có mục tiêu hơn.

Dẫn lại một câu nói ẩn chứa triết lý rằng “ánh nắng của ngày hôm qua không thể phơi khô chiếc áo của hôm nay”, ông Tư cho rằng quá khứ chỉ là lý thuyết, còn tương lai nằm ở hành động của hiện tại, do đó đòi hỏi các doanh nghiệp cần thay đổi tư duy và cách làm ngay từ hôm nay thay vì “hào quang quá khứ”.

Một trong những vấn đề lớn nhất mà các doanh nghiệp đang gặp phải hiện nay là không thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng một cách ổn định, không có hệ thống thu hút hiệu quả, tỷ lệ chốt đơn thấp và chăm sóc khách hàng thiếu chuyên nghiệp, dẫn đến việc mất dần khách hàng cũ.

Cũng tại tọa đàm, các chuyên gia cũng cảnh báo về tình trạng “quá tải nhận thức” khi người Việt dành 5-10 tiếng mỗi ngày cho điện thoại, khiến bộ não phải xử lý đến 62.000 suy nghĩ mỗi ngày, thậm chí lên tới 200.000 khi bị căng thẳng. Khi não bộ quá tải, con người dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, phản xạ máy móc và mất khả năng linh hoạt trong hiện tại.

Chính vì vậy, doanh nghiệp không chỉ áp dụng công nghệ để “giải phóng” hệ thống vận hành, mà còn để giải phóng chính mình khỏi vòng xoáy bận rộn để có thể sống và làm việc một cách hiện diện và trọn vẹn hơn.

Các tin khác