Triển lãm được diễn ra từ 23 đến 25-6 tại SECC. Theo Ban tổ chức, triển lãm có sự tham gia của 450 đơn vị đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây được xem là một trong những sự kiện ô tô mang tính quốc tế và phong phú nhất tại Việt Nam, khách mua đến từ khắp nước với hy vọng được kết nối cùng các tập đoàn trong nước và ngoài nước. Đặc biệt, số lượng doanh nghiệp Việt tham gia tăng 50% so với năm 2019 với 66 đơn vị.
Các đơn vị tham gia triển lãm sẽ ra mắt các phụ tùng, phụ kiện, hệ thống lái, nhiên liệu, thiết bị điện tử, lốp và bánh xe, chẩn đoán và sửa chữa, rửa và chăm sóc xe, cùng các tùy chỉnh, và dịch vụ hậu cần liên quan xe hành khách, xe thương mại... Điểm đặc biệt của sự kiện là sự kết hợp 3 yếu tố thương mại, hội thảo và giải trí như ngày hội bảo dưỡng xe, biểu diễn drift xe, thi đấu âm thanh xe hơi (EMMA 2023).
Cũng theo chia sẻ của Ban tổ chức, hoạt động của triển lãm lần này hướng đến việc hỗ trợ các nhà sản xuất ô tô Việt Nam tăng tỷ lệ nội địa hóa lên 40% (giảm giá thành xe để tiếp cận người tiêu dùng gần hơn), xúc tiến hoạt động thương mại xuất nhập khẩu từ các nhà đầu tư nước ngoài.
Từ đó, giúp ngành ô tô Việt Nam hướng đến mục tiêu lớn là trở thành cơ sở sản xuất ô tô hàng đầu trong khu vực, với hơn 1.000 nhà cung cấp phụ tùng, sản xuất tăng lên một triệu chiếc và tăng doanh số lên 900.000 xe mỗi năm. Thực tế, gần đây, ngành ô tô Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng 25%/năm.