Vậy làm sao để bạn tự tin tung sản phẩm chinh phục thị trường? Mỗi ngày có hàng ngàn sản phẩm mới được ra mắt nhưng chỉ có số ít trong đó tồn tại và được thị trường đón nhận.
Liệu nguyên nhân có phải đến từ chất lượng sản phẩm hay tới từ các chiến lược truyền thông? Doanh nghiệp không thể biết được chính xác sản phẩm của mình có được đón nhận hay không và được đón nhận như thế nào. Và ngay cả những công ty thành công nhất, có những sản phẩm được đón nhận, yêu thích nhất cũng đã từng chịu thất bại khi đưa sản phẩm mới ra thị trường.
Cuốn sách “Tự tin tung sản phẩm chinh phục thị trường” của tác giả Mary Sheehan (dịch giả Trung Trịnh, NXB Công Thương, công ty phát hành Alphabooks) sẽ là bộ cẩm nang hướng dẫn toàn diện để ra mắt sản phẩm thành công và tạo ra những đợt ra mắt sản phẩm có sức ảnh hưởng, tối đa hóa tiềm năng thị trường và đạt được thành công trong kinh doanh.
Cuốn sách mang lại cho các doanh nhân, nhà quản lý sản phẩm và chuyên gia tiếp thị những kiến thức và chiến lược cần thiết để ra mắt sản phẩm thành công. Tác giả sẽ hướng dẫn toàn diện, cụ thể đưa người đọc qua từng bước quan trọng của quy trình ra mắt, bao gồm nghiên cứu thị trường, phân tích cạnh tranh, xác định đối tượng mục tiêu, tạo chiến dịch tiếp thị và tối ưu hóa sau khi ra mắt.
Các bảng phụ lục chi tiết và quy chuẩn về mọi thông tin cần thiết và không thể thiếu các tips trong việc chuẩn bị ra mắt sản phẩm hiệu quả. Bên cạnh đó, tác giả tập trung vào việc cung cấp những hiểu biết thực tế và những lời khuyên hữu ích cùng với những nghiên cứu điển hình cũng như mẹo thực tế giúp người đọc có thể áp dụng trực tiếp vào chiến dịch ra mắt sản phẩm của chính họ.
Với những kiến thức rõ ràng và thực tế, cuốn sách đưa ra một lộ trình để tạo ra những đợt ra mắt sản phẩm có sức ảnh hưởng, tối đa hóa tiềm năng thị trường và đạt được thành công trong kinh doanh. Cho dù bạn là người sáng lập công ty khởi nghiệp hay một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm, hướng dẫn này trang bị cho bạn các công cụ để tự tin vượt qua sự phức tạp của việc ra mắt sản phẩm và giành chiến thắng trong thị trường cạnh tranh.
Với cách viết ngắn gọn và dễ tiếp cận, cuốn sách sẽ là cẩm nang bỏ túi, giúp các chuyên gia bận rộn, những người muốn nhanh chóng nắm bắt các khái niệm chính và triển khai chúng trong các hoạt động ra mắt sản phẩm của họ, có thể dễ dàng tiếp thu.
Tác giả Mary Sheehan là chuyên gia đầu ngành trong việc giới thiệu sản phẩm mới mà người đọc có thể áp dụng trực tiếp vào chiến dịch ra mắt sản phẩm mới, định vị chúng để phát triển và tạo chiến lược tiếp cận thị trường cho các tổ chức. Bà là người 3 lần dẫn dắt bộ phận tiếp thị sản phẩm và là người dẫn chương trình podcast Women in Product Marketing, là người đưa ra những ý tưởng trong tiếp thị sản phẩm của các tập đoàn lớn bao gồm Adobe, Google...