
Theo Trung tâm Thông tin du lịch (thuộc Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam), về quy mô thị trường, trong 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam, Trung Quốc xếp thứ nhất với 1,58 triệu lượt, Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ hai với 1,26 triệu lượt. 2 thị trường này đóng góp 47% tổng số khách đến Việt Nam.
Các thị trường xếp sau là Đài Loan (xếp thứ 3 với 331.000 lượt), Mỹ (xếp thứ 4 với 259.000 lượt), Campuchia (xếp thứ 5 với 234.000 lượt), Nhật Bản (xếp thứ 6 với 226.000 lượt). Các vị trí tiếp theo là Úc (147.000 lượt), Ấn Độ (143.000 lượt), Malaysia (141.000 lượt), Nga (125.000 lượt).
Động lực tăng trưởng chính đến từ thị trường lớn Trung Quốc với mức tăng 78,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó các thị trường chính khác tăng tích cực: Hàn Quốc (tăng 2,2%), Đài Loan (tăng 10,2%), Mỹ (tăng 11,3%), Nhật Bản (tăng 26,3%), Úc (tăng 11%), Ấn Độ (tăng 23,3%).
Các thị trường gần ở khu vực Đông Nam Á tăng trưởng tốt, trong đó có Campuchia (tăng 105,6%), Philippines (tăng 95,1%), Lào (tăng 52,7%), Indonesia (tăng 6,9%), Thái Lan (tăng 4,7%).
Các thị trường ở châu Âu tiếp tục tăng trưởng hai con số, nhất là các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực như: Anh (tăng 23,5%), Pháp (tăng 28,3%), Đức (tăng 23,3%), Ý (tăng 29%),Tây Ban Nha (tăng 17,5%), Đan Mạch (tăng 17,6%), Thụy Điển (tăng 18,7%), Na Uy (tăng 16%). Đặc biệt thị trường Nga tăng mạnh 110,5%.
Bên cạnh đó, thị trường Ba Lan và Thụy Sỹ cũng ghi nhận gia tăng lượng khách, tăng lần lượt 52,9% và 14,1% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là hiệu quả đến từ việc Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 11 về việc miễn visa ngắn hạn cho công dân Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ từ 1-3 đến 31-12 theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025.
Tiếp nối đà hồi phục khách quốc tế 98% năm 2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong quý I đạt trên 6 triệu lượt, tăng 134% so với cùng kỳ 2019. Đây cũng là số lượng khách quốc tế trong một quý cao nhất từ trước đến nay.