(ĐTTCO)-Với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ cùng sự vào cuộc có trách nhiệm của các bộ, ngành, địa phương, nguồn vật liệu cho các dự án cao tốc Đồng bằng sông Cửu Long sẽ sớm được giải quyết.
(ĐTTCO)-Có tư duy xem đây là hạng mục dịch vụ nên kêu gọi xã hội hóa khối tư nhân, hoặc với công trình BOT thì có tư tưởng đầu tư từ từ theo lưu lượng nên chưa có tư tưởng xem đây là hạng mục tiên quyết phải làm.
(ĐTTCO) - Dù có nhiều tiềm năng nhưng kinh tế vùng ĐBSCL vẫn chưa thể 'cất cánh' do nhiều nguyên nhân mà một trong những nguyên nhân chính kìm hãm sự phát triển được lý giải do hệ thống hạ tầng giao thông chưa đồng bộ.
(ĐTTCO) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành công điện về rà soát việc kết nối với các tuyến đường bộ cao tốc nhằm phát huy hiệu quả đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các vùng, địa phương.
Công trình giao thông cấp đặc biệt này sẽ cần khoảng 6.000 công nhân quản lý vận hành này. Nhu cầu đào tạo và nhân lực vận hành, bảo trì đường cao tốc sẽ cần rất lớn trong thời gian tới.
(ĐTTCO)-Mới đây Sở Giao thông vận tải tỉnh Ninh Bình đã có văn bản đề xuất Bộ GTVT xem đầu tư xây dựng mở rộng tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Cao Bồ - Mai Sơn từ 4 làn xe lên 6 làn xe với tổng mức đầu tư khoảng trên 2000 tỷ đồng.
(ĐTTCO)-Trong dự thảo Luật đường bộ đang lấy ý kiến, Bộ GTVT đề xuất phương án mới: thu phí tất cả các tuyến cao tốc do nhà nước đầu tư thay vì thí điểm thu phí 9 tuyến cao tốc như đề xuất hồi tháng 5/2023.
(ĐTTCO)-Từ tháng 5 đến nay, trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc-Nam, đoạn Vĩnh Hảo-Phan Thiết và Phan Thiết-Dầu Giây ghi nhận xảy ra liên tiếp 4 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm chết 2 người.
(ĐTTCO) - Ngày 2-8, Bộ GTVT cho biết đã phê duyệt mạng lưới trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ cửa khẩu Hữu Nghị đến Cà Mau bao gồm 36 trạm dừng nghỉ.
(ĐTTCO)-Các trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc chưa đầu tư sẽ được Bộ Giao thông Vận tải lựa chọn nhà đầu tư thông qua đấu thầu rộng rãi, công khai, minh bạch và hiệu quả.
(ĐTTCO)-Nguồn vật liệu cát đắp nền đường bộ cao tốc qua khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cần cung cấp và đáp ứng đủ để các nhà thầu thi công đưa dự án về đích theo đúng kế hoạch đề ra.
(ĐTTCO)- Cao tốc TPHCM - Trung Lương, Trung Lương - Mỹ Thuận nếu được đầu tư hoàn chỉnh toàn tuyến sẽ giúp giảm áp lực cho tuyến Quốc lộ 1A, rút ngắn thời gian di chuyển từ các tỉnh miền Tây đi TPHCM
(ĐTTCO) - Trong giai đoạn vừa qua, vùng đồng bằng sông Cửu Long đã được đầu tư phát triển hạ tầng giao thông tạo đột phá để phát triển kinh tế, xã hội.
(ĐTTCO) - Tiền Giang thống nhất đầu tư dự án mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương giai đoạn 2, dài gần 40km, tổng vốn khoảng 9.765 tỷ đồng, quy mô 8 làn xe cao tốc, tốc độ thiết kế 120km/giờ.
(ĐTTCO)-TP.HCM ủng hộ phương thức thực hiện dự án theo kiến nghị của Bình Dương với điểm đầu đường cao tốc TP.HCM-Thủ Dầu Một-Chơn Thành kết nối với đường Vành đai 3 TP.HCM (địa bàn tỉnh Bình Dương).
(ĐTTCO) - Theo Bộ GTVT, trong số 2.900km đường cao tốc sẽ được triển khai từ nay đến sau năm 2025, sẽ có 1.650km sẽ được giao cho các địa phương thực hiện.
(ĐTTCO)-Việc cân nhắc, lựa chọn phương án làm đường cao tốc thông thường hay đường cao tốc trên cao ở Khu vực ĐBSCL đang nhận được sự quan tâm của các địa phương, giới chuyên gia cầu đường và biến đổi khí hậu.
(ĐTTCO) - Bộ GTVT vừa đề xuất thực hiện thí điểm theo cơ chế thu phí 9 tuyến đường bộ cao tốc do Nhà nước đầu tư hoàn thành, đưa vào khai thác trước năm 2025.