Các máy bay mới sẽ giúp Cathay hiện đại hóa đội bay A330-300 thế hệ trước, mở rộng hoạt động trên các đường bay khu vực có sức chứa lớn, đồng thời đem đến sự linh hoạt để vươn tới các điểm đến xa hơn. Giống với tất cả các máy bay A330neo, đội tàu bay này sẽ được trang bị động cơ Rolls-Royce Trent 7000 thế hệ mới nhất.
Ông Ronald Lam, Giám đốc điều hành Cathay cho biết: “Khoản đầu tư quan trọng này không chỉ thể hiện sự tin tưởng vào vị thế trung tâm hàng không quốc tế hàng đầu của Hong Kong mà còn thể hiện cam kết của hãng trong việc thúc đẩy sự phát triển liên tục của thành phố quê hương.”
Ông Ronald Lam cho biết thêm: “Hiệu suất nhiên liệu được cải thiện cùng với các tiêu chuẩn cao đem lại sự thoải mái của A330neo sẽ giúp hãng nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, đồng thời đóng góp vào mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050”.
Theo ông Christian Scherer, Giám đốc điều hành mảng kinh doanh máy bay thương mại của Airbus, đây là dòng sản phẩm kế thừa máy bay A330 hiện có, mang lại mức độ tương đồng cao nhất về mặt kỹ thuật và vận hành, đồng thời giảm đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải carbon. Ngoài ra, khoang máy bay Airspace từng đoạt giải thưởng cũng mang đến trải nghiệm bay hoàn toàn mới.
Được biết, A330-900 có khả năng bay liên tục 7.200 hải lý/13.330 km và có cabin Airspace từng đoạt giải thưởng, mang đến trải nghiệm bay vượt trội. Giống với tất cả các máy bay Airbus, A330neo đã có thể hoạt động với 50% nhiên liệu hàng không bền vững (SAF), đặt mục tiêu tăng tỷ lệ lên 100% vào năm 2030.
Tính đến cuối tháng 7, dòng máy bay A330 đã nhận được 1.805 đơn đặt hàng từ hơn 130 khách hàng trên toàn thế giới, với 1.469 chiếc đang được đưa vào khai thác trên các đường bay dài, trung bình và ngắn trên toàn thế giới.