Ông Anand Stanley, Chủ tịch Airbus khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đã chia sẻ những thông tin này tại Hội nghị Chủ tịch thường niên của Hiệp hội các hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương (AAPA) diễn ra tại Brunei.
Dự báo khu vực châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Trung Quốc và Ấn Độ, phản ánh mức tăng trưởng 3% theo năm về nhu cầu máy bay mới. Với nhu cầu tăng đột biến này, đội bay của khu vực sẽ tiếp tục mở rộng, được thúc đẩy bởi cả nhu cầu tăng trưởng và nhu cầu thay thế máy bay, với các sáng kiến về tính bền vững ngày càng trở nên phổ biến hơn.
Airbus dự báo nhu cầu cần 16.000 máy bay một lối đi, ví dụ như các dòng máy bay A220 và A320neo, phục vụ các đường bay ngắn và trung bình của khu vực. Đồng thời, nhu cầu về máy bay tầm xa cỡ trung và cỡ lớn, như A330neo và A350, sẽ đạt tổng cộng gần 3.500 chiếc.
Trong phân khúc vận chuyển hàng hóa, châu Á - Thái Bình Dương dự kiến sẽ cần 250 máy bay chở hàng thân rộng mới, chiếm 10% nhu cầu toàn cầu về máy bay chở hàng mới.
Về lưu lượng hành khách, khu vực châu Á - Thái Bình Dương dự kiến sẽ có tốc độ tăng trưởng hàng năm là 4,8%, vượt xa tốc độ tăng trưởng toàn cầu là 3,6%. Máy bay thân rộng đóng vai trò then chốt trong sự tăng trưởng này, không chỉ tăng cường kết nối hành khách mà còn hỗ trợ nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng của khu vực.
Ông Anand Stanley nhận xét: "Là một trong những thị trường hàng không phát triển nhanh nhất thế giới, khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẵn sàng cho sự tăng trưởng đáng kể trong 2 thập kỷ tới".