Nghề siêu dễ rất có thể sẽ tạo đột phá về doanh thu. Ảnh: ĐPCC
Cột mốc mới
Tính đến hết tháng 3, với 11 phim đã ra mắt chưa có tác phẩm nào cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng. Doanh thu cao nhất thuộc về Bẫy ngọt ngào, theo tiết lộ đạt gần 90 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc nội dung CGV: “Tôi tin trong tháng 4, phim Việt có khả năng vượt mốc doanh thu 100 tỷ đồng. Kỳ vọng này đổ dồn về Thanh Sói và Nghề siêu dễ - những bộ phim đang nhận được nhiều quan tâm, tò mò từ khán giả. Chưa kể, hai phim đều hướng đến dịp 30-4 và 1-5, thời điểm nghỉ lễ kéo dài cũng là điều kiện thuận lợi”.
Nghề siêu dễ kể về một cảnh sát đã nghỉ hưu cùng các thanh niên “bất hảo” trong xóm mua lại một quán ăn để làm nơi theo dõi tên trùm tội phạm. Tuy nhiên, quán bất ngờ nổi tiếng khiến cho phi vụ điều tra của họ đứng trước nguy cơ đổ bể. Phim có nội dung kết hợp giữa kịch bản gốc Extreme Job - bộ phim đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại của Hàn Quốc và Chuyện xóm tui - web drama ăn khách của Thu Trang và Tiến Luật. Trong khi đó Thanh Sói - phần tiền truyện của Hai Phượng được phía nhà sản xuất (NSX) đặt nhiều niềm tin, kỳ vọng. “Chưa có dự án nào ê kíp phải làm việc với cường độ cao như thế, trong tình hình dịch bệnh vừa qua, khiến cả đoàn gặp rất nhiều thử thách”, NSX Ngô Thanh Vân chia sẻ.
Theo nhà phê bình phim Nguyễn Phong Việt, khó có khả năng trong tháng 4, phim Việt có thể cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng. Anh cho biết: “Các phim bị dàn trải đều ra, không có phim nào độc chiếm được số lượng suất chiếu. Bên cạnh đó, độ hồi phục của thị trường sẽ chậm, không nhanh trong tháng 4. Theo tôi nếu có phim 100 tỷ phải đợi đến tháng 5”. Anh cho rằng, Thanh Sói ra mắt ngày 22-4, nhưng 1 tuần sau sẽ đụng với Nghề siêu dễ. Nếu không có sự đụng độ này, phim có thể đạt 100 tỷ.
Khả quan
Theo ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc Marketing cụm rạp BHD, trong tháng 3 tình hình doanh thu giảm khoảng 30-40% so với tháng 2. Đây cũng là quy luật của thị trường trong nhiều năm qua trước khi có những sự bùng nổ vào dịp lễ 30-4 và 1-5, đón đầu mùa phim hè. “Với danh sách các phim đã ấn định, gồm phim Việt lớn và các bom tấn nước ngoài, cơ hội kinh doanh của rạp phim trong tháng 4 sẽ tăng lên.
Tôi kỳ vọng, nó sẽ đạt được tăng trưởng tốt như thời điểm tháng 2”, ông Hoàng Minh chia sẻ. Những tín hiệu khả quan của thị trường cũng là điều được anh Phong Việt dự đoán: “Sau tháng 3 chứng kiến doanh thu phòng vé sụt giảm đáng lo ngại, theo tôi tình hình tháng 4 sẽ khởi sắc hơn. Đặc biệt là đỉnh dịch ở Việt Nam đã đi qua, cũng như triển khai tiêm chủng cho trẻ từ 5-11 tuổi. Hai yếu tố này giúp khán giả bớt nghi ngại khi ra rạp cũng như NSX mạnh dạn hơn trong việc đưa ra phim bom tấn tại thị trường Việt Nam”.
Ngoài hai phim Việt nói trên, đầu tháng 4 cũng có 2 phim Việt khác cùng ra mắt ngày 8-4. Trong đó, Đêm tối rực rỡ với chủ đề liên quan đến văn hóa ma chay ở Việt Nam là một ẩn số thú vị. Riêng với Qua bển làm chi, theo anh Phong Việt, phim khó làm nên chuyện với những gì khán giả được thấy qua trailer và dàn diễn viên phim.
Màu sắc đa dạng, phong phú của các bom tấn Hollywood cũng là điểm nhấn thú vị trong tháng 4. Từ ngày 1-4, bom tấn với kinh phí sản xuất 75 triệu USD - Morbius sẽ góp phần giải tỏa cơn khát cho khán giả ở thể loại phim về siêu anh hùng. Sau đó 1 tuần là sự xuất hiện của Sinh vật huyền bí: Những bí mật của Bumbledore. Ông Hoàng Hải và Hoàng Minh tin Nhím Sonic 2, ra mắt cùng ngày với Bắc Mỹ là lựa chọn tối ưu cho khán giả gia đình sau thời gian dài không có tác phẩm phù hợp. Khán giả của thể loại anime Nhật Bản cũng được giải cơn khát với Jujutsu Kaisen 0 - Chú thuật hồi chiến. Một số phim ngoại nhập khác có thể kể đến: The free fall, Biệt đội phi hành cún, Seventeen power of love: The movie…
"May mắn là các phim bom tấn của Hollywood như Morbius, Sinh vật huyền bí: Những bí mật của thầy Dumbledore có lịch chiếu không đụng với những phim Việt được dự đoán có doanh thu cao. Bên cạnh đó, việc các phim này mở màn cho tháng 4, sẽ thuận lợi hơn trong việc dọn đường cho khán giả ra rạp, giúp họ bớt bị sập bẫy khi đụng các phim dở, ảnh hưởng đến tâm lý", Nhà phê bình phim Nguyễn Phong Việt |