Theo ghi nhận, trong ngày thứ hai đầu tiên sau khi tàu vận hành, nhiều người dân đã lựa chọn phương tiện này để di chuyển từ nhà đến nơi làm việc. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đắn đo vì không có chỗ gửi xe tại các ga.
Anh Lê Văn Được (phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội) bắt đầu đi làm ngày đầu tiên bằng tàu điện Cát Linh - Hà Đông, cho biết anh đi bộ 20 phút từ nhà đến ga Phùng Khoang để lên tàu đi làm.
"Thứ bảy vừa rồi tôi đã đi thử và thấy rất nhanh, không bị tắc đường. Hôm nay là ngày đầu tiên tôi thử đi đến công ty bằng tàu điện trên cao, tuy nhiên cũng thấy hơi bất tiện vì ở các nhà ga không có chỗ gửi xe.
Tôi bắt đầu đi bộ từ nhà vào lúc 7h07 và gần 7h30 mới đến được ga. Mùa đông thì có thể đi bộ, còn mùa hè hoặc trời mưa sẽ rất khó khăn", anh Được chia sẻ.
Tại nhà ga Cát Linh, một số bãi gửi xe tự phát đã mở ra xung quanh ga, giá gửi xe máy 10.000 đồng/lượt, qua đêm 70.000 đồng/lượt.
Định gửi xe máy ở ga Cát Linh để tiện di chuyển đến chỗ làm nhưng theo chị Hoàng Thanh Huế (quận Thanh Xuân, Hà Nội), nhà ga chưa có chỗ gửi xe, giá gửi tự phát lại quá cao nên khó có thể đi làm bằng tàu điện.
"Mình ở Thanh Xuân, làm ở gần Hồ Tây, nếu đến Cát Linh rồi đi xe buýt sẽ hơi mất thời gian nên định sẽ gửi xe máy tại đây để rút ngắn thời gian di chuyển, nhưng với tình hình này thì hơi khó. Chắc lại quay trở lại với xe máy sẽ thuận tiện hơn", chị Huế nói.
Chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 6-11, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã được đông đảo người dân thủ đô đón nhận. Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông bắt đầu chạy từ 5h30 và chuyến đi cuối cùng trong ngày là 22h.
Chỉ trong hai ngày đầu tiên vận hành, tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông đã khai thác 250 lượt tàu, chở hơn 80.000 lượt hành khách.