ng bố kế hoạch cùng với một hệ thống xe hỗ trợ AI mới chạy bằng pin mà công ty cho biết có thể đi được 350 đến 400 dặm mỗi lần sạc, theo AP.
Chrysler là một phần của Stellantis châu Âu, tháng trước đã công bố một chiến lược mới để nhúng phần mềm hỗ trợ AI vào hàng triệu phương tiện giao thông trên 14 thương hiệu khác nhau của mình. Điều này có thể giúp Stellantis đạt được 22,6 tỷ đô la doanh thu hàng năm vào năm 2030.
Là một trong những thương hiệu Mỹ chính của Stellantis, Chrysler sẽ đi đầu trong sự thay đổi này trong ngành công nghiệp ô tô ở Bắc Mỹ.
Chris Feuell, Giám đốc điều hành của thương hiệu Chrysler, cho biết: “Thương hiệu của chúng tôi sẽ đi đầu khi Stellantis chuyển đổi để mang đến dịch vụ di động sạch sẽ và trải nghiệm khách hàng được kết nối”.
Năm ngoái, Chrysler đã bán được hơn 115.000 xe vào năm ngoái tại Hoa Kỳ So với 650.000 xe mà hãng đã bán được vào năm 2005, rõ ràng là tại sao Chrysler cần phải thay đổi một chút. Sản xuất xe điện mới, kiểu dáng đẹp có thể là cách tốt nhất để làm điều đó.
Trong khi đó, mục tiêu tổng thể của Stellantis đối với xe điện sẽ nhắm đến một phần lớn thị trường ô tô ở cả Châu Âu và Hoa Kỳ là xe có lượng khí thải thấp.
Reuters báo cáo rằng kế hoạch mới này có thể thay đổi “hơn 70% doanh số bán hàng ở châu Âu và hơn 40% ở Hoa Kỳ thành các loại xe phát thải thấp - pin hoặc hybrid điện - vào năm 2030.”
Đây là một phần của xu hướng sản xuất xe chạy bằng pin và chạy bằng điện trong toàn ngành. Báo cáo của Người tiêu dùng dự đoán rằng hàng trăm mẫu xe điện mới từ các nhà sản xuất khác nhau sẽ bắt đầu xuất hiện trên thị trường vào năm 2024.
Chrysler không phải là thương hiệu Bắc Mỹ duy nhất trên con đường sản xuất nhiều xe điện hơn. Tạp chí Consumer Reports cho biết Ford, BMW, Honda, Toyota, Jaguar, Volvo, Volkswagen, Mercedes-Benz và nhiều hãng khác cũng nằm trong danh sách sản xuất xe điện.
Với việc gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô lớn đều tham gia cuộc đua xe điện, Chrysler sẽ có sự cạnh tranh gay gắt.