Lễ ký kết giữa Báo Sài Gòn Giải Phóng và Hội Doanh nhân Trẻ TPHCM cùng đồng hành thực hiện chương trình nghệ thuật truyền cảm hứng “Viet Nam Stronger”. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG |
Dự lễ ký kết, về phía Báo Sài Gòn Giải Phóng có sự tham dự của các nhà báo: Tăng Hữu Phong, Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng; Bùi Thị Hồng Sương, Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng. Về phía Hội Doanh nhân Trẻ TPHCM có sự tham dự của Ban lãnh đạo hội, gồm: Phạm Phú Trường, Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ TPHCM; Nguyễn Tri Quang, Phó Chủ tịch Thường trực Hội; Lê Anh Tú, Phó Chủ tịch Hội…
Đạo diễn Lê Việt - Đạo diễn chính của chương trình "Viet Nam Stronger" trình bày ý tưởng nghệ thuật. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG |
Chương trình "Viet Nam Stronger" sẽ diễn ra vào ngày 16-9 tại Nhà hát Hòa Bình (TPHCM) nhằm vận động xã hội hóa và sử dụng các nguồn lực hỗ trợ cho hoạt động của dự án YBA - Ngôi nhà tri thức (Thư viện container) thuộc Quỹ Tấm Lòng Vàng, Hội Doanh nhân Trẻ TPHCM và chương trình “Thắp sáng niềm tin - Vượt khó đến trường” của Báo Sài Gòn Giải Phóng. Đây là một chương trình ca nhạc với mục đích nhân văn và lan tỏa nhiều thông điệp từ cuộc sống.
Chương trình nghệ thuật truyền cảm hứng “Viet Nam Stronger” với sự góp mặt của các ca sĩ đang được bạn trẻ yêu mến, cùng những câu chuyện truyền cảm hứng từ bản thân mỗi khách mời đặc biệt trong chương trình.
Với khái niệm “chương trình nghệ thuật truyền cảm hứng”, ban tổ chức mong muốn gửi đến khán giả một chương trình nghệ thuật khác biệt so với nhiều chương trình ca nhạc giải trí hiện nay. Mỗi tiết mục, âm thanh trong chương trình hy vọng sẽ chạm đến những cảm xúc trong trái tim mỗi người tham gia.
Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng Tăng Hữu Phong chia sẻ ý kiến tại buổi lễ ký kết. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG |
Nội dung chính của chương trình bao gồm các hoạt động như xây dựng các điểm trường; tặng Thư viện container - Ngôi nhà tri thức với 2.000 đầu sách và đầy đủ trang thiết bị (kệ sách, 1 máy vi tính, 2 máy tính bảng, tivi thông minh kết nối internet, phần mềm quản lý thư viện, 2 camera quan sát...); tặng công trình nước sạch, điện thắp sáng; tặng học bổng, đồng phục, sách giáo khoa, tập vở dụng cụ học tập, xe đạp, bảo hiểm y tế, áo ấm, áo phao, sữa, thực phẩm thiết yếu... phù hợp với điều kiện, nhu cầu của từng địa phương.
Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ TPHCM Phạm Phú Trường chia sẻ tại lễ ký kết. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG |
Mục tiêu của sự hợp tác tổ chức chương trình âm nhạc "Viet Nam Stronger" là vận động tối thiểu 2 công trình Ngôi nhà tri thức trị giá khoảng 500 triệu đồng/công trình và các quà tặng khác trong các hoạt động song hành thuộc chương trình “Thắp sáng niềm tin - Vượt khó đến trường” của Báo Sài Gòn Giải Phóng. Sự phối hợp trên được thực hiện trên nguyên tắc tự nguyện, tôn trọng lẫn nhau, với tinh thần chăm lo, tất cả vì sự phát triển thể chất, tinh thần cho trẻ em, học sinh khó khăn ở các địa phương trên cả nước.
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nhân Trẻ TPHCM Nguyễn Tri Quang chia sẻ tại lễ ký kết. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG |
Chia sẻ tại lễ ký kết, ông Nguyễn Tri Quang, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nhân Trẻ TPHCM bày tỏ: “Với mong muốn đắp bồi cho thế hệ tương lai, chúng tôi luôn quan tâm và thực hiện những hoạt động cộng đồng hướng đến các em nhỏ như lan tỏa văn hóa đọc, chương trình giáo dục. Và đó cũng là điểm gặp nhau giữa Hội Doanh nhân Trẻ TPHCM và Báo Sài Gòn Giải Phóng khi đồng hành thực hiện “Viet Nam Stronger” với những giá trị tốt đẹp mang đến cho các em nhỏ”.
Đại diện Báo Sài Gòn Giải Phóng và Hội Doanh nhân Trẻ TPHCM chụp ảnh lưu niệm tại lễ ký kết. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG |
Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng Bùi Thị Hồng Sương bày tỏ: “Những chương trình hướng đến giá trị cộng đồng tốt đẹp luôn được đội ngũ những người làm Báo Sài Gòn Giải Phóng qua các thế hệ chú trọng. Tiếp nối những giá trị mà các thế hệ trước đã xây dựng, chúng tôi luôn cố gắng qua mỗi năm có nhiều hơn những chương trình dành cho cộng đồng, góp phần nâng bước những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vững bước đến trường, để thế hệ tương lai được phát triển đầy đủ, toàn diện về thể chất và tinh thần, đó là những mong muốn tốt đẹp để chúng tôi cùng nhau thực hiện chương trình này”.
Với bề dày lịch sử 48 năm, một số chương trình xã hội, từ thiện được coi là thương hiệu của Báo Sài Gòn Giải Phóng và TPHCM, như Giải thưởng Võ Trường Toản, Giải thưởng Tôn Đức Thắng, Học bổng Nguyễn Văn Hưởng, chương trình Nghĩa tình Trường Sơn, Vững lòng biển đảo… Trong mùa dịch Covid-19, báo cũng đã nhanh chóng triển khai hiệu quả một số chương trình hỗ trợ người lao động, bà con nghèo như Xe gạo nghĩa tình, Đồng hành vượt cạn, Một gia đình trợ giúp một gia đình… tạo được dấu ấn. Hàng trăm tỷ đồng là những gì người lao động, người nghèo được nhận suốt nhiều năm qua các chương trình của báo.
Trong suốt gần 29 năm qua, gần 1.000 hội viên Hội Doanh nhân Trẻ TPHCM (YBA) luôn đề cao các công tác thực hiện các chương trình, dự án vì cộng đồng để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên. Đã có hơn 300 các hoạt động chung tay vì cộng đồng, gần 200 tỷ đồng đóng góp cho các hoạt động nói trên tại TPHCM và toàn quốc.