Bộ sách nghiên cứu về chiến lược phát triển thương hiệu và đưa ra các lời khuyên cho các nhà quản lý thương hiệu về cách tăng trưởng thương hiệu một cách hiệu quả. Bộ sách này bao gồm các chủ đề liên quan đến thị trường mới nổi, dịch vụ, hàng tiêu dùng, B2B và thương hiệu xa xỉ.
Bộ sách đúc kết những nghiên cứu khoa học mang tính đột phá kéo dài hàng thập niên, “đi ngược lại với các nguyên lý cơ bản của lý thuyết tiếp thị hiện đại" mang đến cho người đọc một góc nhìn mới hơn, chuẩn xác về khoa học tiếp thị. Bộ sách giúp nhà quản lý doanh nghiệp và chuyên gia tiếp thị xây dựng, định hình và phát triển thương hiệu.
Các tác giả đã chỉ ra việc tăng trưởng nhanh chóng cho các thương hiệu đạt được bằng cách thu hút khách hàng mới thay vì tập trung vào việc giữ chân khách hàng hiện có. Các nhà quản lý thương hiệu cần hiểu rõ khách hàng của mình bao gồm ai, ở đâu và cách họ tìm kiếm thông tin về sản phẩm. Tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt để khách hàng quay lại và giới thiệu sản phẩm đến những người khác.
Đánh giá tính hiệu quả của quảng cáo không chỉ dựa trên mức độ nhận thức về thương hiệu của khách hàng, mà còn dựa trên mức độ khách hàng thực sự mua sản phẩm. Và cuối cùng là tập trung vào các hoạt động marketing định kỳ, như quảng cáo liên tục và khuyến mại, để giữ chân khách hàng hiện có.
Cuốn sách giúp độc giả hiểu rõ hơn về cách các khách hàng thực sự mua hàng và tương tác với thương hiệu. Các nhà quản lý sẽ học được cách phát hiện ra các yếu tố quan trọng trong quá trình mua hàng và cách thiết lập mối quan hệ với khách hàng của mình.
Thứ hai, cuốn sách chỉ ra các công cụ và phương pháp nghiên cứu giúp độc giả hiểu rõ hơn về thị trường và khách hàng của họ, đồng thời đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng cũng như cách tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt nhất để tăng trưởng doanh số bán hàng.
Cuối cùng, cuốn sách mang lại cho độc giả một cái nhìn toàn diện về tăng trưởng thương hiệu và doanh số bán hàng không chỉ trong các thị trường phát triển mà còn ở các thị trường mới nổi, dịch vụ, hàng tiêu dùng, B2B và thương hiệu sang trọng. Các độc giả sẽ học được cách phát triển chiến lược marketing hiệu quả và tăng trưởng doanh số bán hàng trong nhiều loại hình thị trường khác nhau.
GS. Byron Sharp là Giám đốc Viện Khoa học tiếp thị Ehrenberg-Bass tại Đại học Nam Australia. Các nghiên cứu của ông được sử dụng và hỗ trợ tài chính bởi nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới bao gồm Coca-Cola, Kraft, Kellogg's, British Airways, Procter & Gamble, Nielsen, TNS, Turner Broadcasting, Network Ten, Simplot, Mars và nhiều tập đoàn khác. Ông đã xuất bản hơn 100 bài báo học thuật và là thành viên ban biên tập của năm tạp chí.
Trong khi đó, GS. Jenni Romaniuk là Phó Giám đốc (Quốc tế) của Viện Ehrenberg-Bass, Đại học Nam Australia. Trước đây, Jenni là biên tập viên điều hành của Tạp chí Nghiên cứu quảng cáo, và hiện là thành viên Ban Cố vấn cấp cao của Tạp chí.