Cuộc đua công nghệ đưa OPES vào Top 10 bảo hiểm phi nhân thọ

(ĐTTCO) - Với những nỗ lực đẩy mạnh phát triển hạ tầng công nghệ, trong năm 2023, OPES đã dần khẳng định vị thế trên bản đồ bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam.

Bứt phá và tiên phong về công nghệ số

Năm 2023, thị trường tài chính bảo hiểm (BH) trong nước đã chứng kiến những cuộc đua ấn tượng về chuyển đổi số và áp dụng công nghệ số hóa trong vận hành doanh nghiệp. Và trong đường đua này, bảo hiểm số OPES là một cái tên ấn tượng bởi những cú bắt tay với những “người khổng lồ” trong lĩnh vực công nghệ.

Vào tháng 5-2023, OPES gây tiếng vang lớn trên thị trường khi công bố hợp tác với Công ty Giải pháp phần mềm Sapiens (Sapiens Software Solutions), nhà cung cấp giải pháp phần mềm hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, BH. Theo đó, Sapiens sẽ hỗ trợ OPES xây dựng hệ thống quản lý, vận hành doanh nghiệp một cách đơn giản hóa và tối ưu hơn.

anh-1-5427.jpeg
Lễ ký kết hợp đồng triển khai dự án giữa OPES và Sapiens

Đến tháng 10-2023, OPES ký kết hợp đồng cùng Microsoft triển khai hạ tầng đám mây thông qua giải pháp Azure Cloud. Tận dụng giải pháp điện toán đám mây là cơ sở để OPES tạo ra nhiều sản phẩm BH số thông minh và có độ bảo mật cao. Những “cú bắt tay” công nghệ trên được xem là bước tiến quan trọng để OPES xây dựng nền tảng hạ tầng vững mạnh để sẵn sàng bước vào cuộc đua chuyển đổi số.

Ngoài ra, OPES đang hoàn thiện các nền tảng bán hàng và sau bán hàng, giúp mở rộng mạng lưới kết nối dịch vụ với nhiều đối tác khác nhau. Đồng thời, OPES cũng nâng cao năng lực, tăng cường an toàn thông tin trên toàn hệ thống, tích hợp triển khai nhiều lớp rà quét lỗ hổng dịch vụ để đảm bảo quyền lợi bảo mật thông tin cao nhất cho khách hàng.

Những nỗ lực trong việc chuyển đổi công nghệ thông minh đã giúp khách hàng của OPES có được những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ so với BH truyền thống. Ứng dụng của bảo hiểm số OPES được người dùng đánh giá có giao diện thân thiện, thông minh và dễ dàng sử dụng. Hồ sơ bồi thường cũng đơn giản hơn, các thủ tục giải quyết bồi thường giảm đáng kể, thậm chí khách hàng có thể nhận bồi thường chỉ trong vòng 24 giờ đối với BH trễ chuyến bay. Đặc biệt, khách hàng yên tâm vì có thể bảo mật thông tin cá nhân một cách tối đa.

Thăng hạng mạnh mẽ trên thị trường BH phi nhân thọ

Song song với những giá trị mang đến cho khách hàng và đối tác, BH số OPES đã ghi nhận một năm 2023 thành công với những dấu ấn nổi bật, bất chấp những khó khăn chung của cả nền kinh tế. Doanh thu năm 2023 của OPES đạt hơn 1.600 tỷ đồng, chính thức lọt vào TOP 15 công ty BH phi nhân thọ tại Việt Nam. Đây là thành tích đáng ghi nhận của một đơn vị BH chỉ với 5 năm gia nhập thị trường.

Trong năm vừa qua, doanh nghiệp này đã phát hành thành công 109,3 triệu hợp đồng BH phi nhân thọ, tăng hơn 2 lần so với năm 2022, thời gian cao điểm đã vượt mốc 500.000 đơn BH phát hành trực tuyến mỗi ngày và đang tiếp tục tăng trưởng. Cùng với đó, OPES đã giúp khách hàng giải quyết 4.653 hồ sơ yêu cầu bồi thường một cách nhanh chóng với thủ tục giản tiện, tiếp tục ghi điểm về những trải nghiệm ưu việt trong quy trình xử lý hồ sơ.

Để đáp ứng nhu cầu ngày một đa dạng hóa của khách hàng, OPES đã mở rộng danh mục sản phẩm với các loại hình BH như: BH Nhà An Gia O.HOUSE, BH rơi vỡ màn hình, BH thiết bị di động… Đồng thời, OPES đã và đang cung cấp dịch vụ BH phi nhân thọ tới hàng loạt các đối tác lớn trên cả nước để hoàn thiện hành trình khách hàng.

anh-3-3005.jpeg
Ông Đặng Hoàng Tùng chia sẻ mục tiêu của OPES trong năm 2024 là lọt Top 10 công ty BH phi nhân thọ lớn nhất Việt Nam

Đại diện OPES - Tổng giám đốc Đặng Hoàng Tùng chia sẻ: “Năm 2023 là một năm mà OPES bước vào giai đoạn bản lề với những sự thay đổi lớn trong cách thức vận hành cả hệ thống, góp phần mang lại nhiều giá trị tới các khách hàng và đối tác. Bước sang 2024, OPES sẽ chính thức tăng tốc cùng bệ đỡ là nền tảng công nghệ số được xây dựng hoàn thiện. Chúng tôi hướng đến mục tiêu lọt Top 10 công ty BH phi nhân thọ lớn nhất tại Việt Nam với mức tăng trưởng lên tới 100%”.

Để hiện thực hóa được mục tiêu này, OPES sẽ tiếp tục đẩy mạnh các dự án chiến lược, bước sang giai đoạn trọng điểm. Cùng với đó, doanh nghiệp này sẽ tiến tới số hóa toàn bộ hành trình của khách hàng để trở thành một công ty BH số tiên phong và sáng tạo nhất tại Việt Nam.

Đồng thời, OPES sẽ phát triển thêm và ra mắt hàng loạt các sản phẩm mới, mở rộng quan hệ đối tác để đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều phân khúc khách hàng khác nhau trên toàn quốc.

Thành lập năm 2018, OPES là một thành viên trong hệ sinh thái của VPBank. Hiện tại, doanh nghiệp này đang sở hữu tốc độ tăng trưởng nhanh chóng với hơn 12 triệu người dùng cùng gần 200 triệu đơn BH đã được cấp phát theo hình thức trực tuyến sau hơn 5 năm hoạt động.

Các tin khác