Đa dạng hóa loại hình thanh toán để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Hàn Quốc

(ĐTTCO) - Mới đây, tại trụ sở Công ty Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Ban Lãnh đạo NAPAS đã tiếp đón và làm việc với ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch của Việt Nam tại Hàn Quốc. 
Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Quang Hưng - Chủ tịch HĐQT NAPAS, bày tỏ vinh dự trước sự đến thăm của ông Lý Xương Căn - hậu duệ đời thứ 31 của Vua Lý Thái Tổ, Đại sứ Du lịch của Việt Nam tại Hàn Quốc. Câu chuyện tìm lại cội nguồn quê hương Việt Nam sau hơn 8 thế kỷ của ông đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ người Việt Nam khi tìm hiểu về lịch sử đất nước. 
Đại diện NAPAS cũng chia sẻ về một số hoạt động nổi bật của NAPAS trong thời gian qua cũng như các sản phẩm dịch vụ thanh toán của NAPAS giúp du khách Việt Nam khi du lịch hay công tác tại Hàn Quốc có thể rút tiền mặt hay thanh toán tại điểm bán hàng một cách thuận tiện, an toàn và văn minh. Bên cạnh đó, NAPAS cũng tìm hiểu và xây dựng các sản phẩm, dịch vụ cho phép du khách Hàn Quốc có thể thực hiện giao dịch thanh toán điện tử khi đến Việt Nam thông qua hợp tác song phương giữa NAPAS với các đối tác Hàn Quốc.
Đa dạng hóa loại hình thanh toán để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Hàn Quốc ảnh 1 Trong khuôn khổ của Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, NAPAS và BC Card cũng triển khai chương trình ưu đãi hoàn 20% cho khách hàng khi giao dịch
Trong khi đó, ông Lý Xương Căn cho biết, người Hàn Quốc rất thích đến Việt Nam du lịch và do không thể sang Việt Nam trong 2 năm ảnh hưởng bởi covid nên họ rất nhớ. Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh về du lịch từ các nước như Thái Lan, Malaysia, Philippines… thì Việt Nam cũng cần triển khai mạnh hơn các hoạt động và các chương trình quảng bá du lịch, hình ảnh đất nước, đặc biệt nhân dịp Việt Nam và Hàn Quốc kỷ niệm 30 năm thiết lập ngoại giao. 
Ông Lý Xương Căn cũng nhận định việc phát triển dịch vụ thanh toán điện tử cho người Hàn Quốc đến Việt Nam sẽ mang lại nhiều lợi ích, không chỉ thuận tiện, an toàn cho du khách mà còn mang lại nguồn thu thuế cho Việt Nam, từ đó hỗ trợ phát triển kinh tế đất nước. 
Mặt khác, xu hướng người Việt Nam du lịch Hàn Quốc ngày càng tăng, trong tương lai ước tính Hàn Quốc sẽ thu hút khoảng 1 triệu du khách Việt Nam mỗi năm. Trong khi thói quen của du khách Việt Nam vẫn đang chủ yếu chi tiêu bằng tiền mặt. Vì vậy, để nhiều người biết đến và có thói quen sử dụng các phương thức thanh toán điện tử, các hoạt động truyền thông marketing hướng tới thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của du khách là rất quan trọng. 
Sau hơn 2 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, dự kiến trong năm 2022, NAPAS sẽ hoàn tất triển khai với 20 ngân hàng Việt Nam để kết nối thanh toán thẻ chip NAPAS tại hơn 3 triệu điểm chấp nhận thanh toán và rút tiền mặt tại hơn 30.000 ATM của tổ chức thẻ BC Card. Danh sách các Ngân hàng thành viên của NAPAS tham gia triển khai dịch vụ thanh toán tại Hàn Quốc gồm Agribank, BIDV, VietinBank, MB, Sacombank, TPBank, Eximbank, LienVietPostBank, SHB, Nam A Bank, ABBank, VIB, Viet Capital Bank, Wooribank, Vietbank, BAOVIET Bank, Bac A Bank, VietABank, Co-opBank, VRB, Saigonbank, Công ty tài chính Mirae Asset (MAFC).
Với việc số lượng lớn du khách Việt Nam sang Hàn Quốc du lịch, công tác hàng năm, NAPAS và BC Card sẽ tiếp tục mở rộng phương thức thanh toán bằng mã VietQR để đáp ứng nhu cầu thanh toán trên thiết bị di động cho người tiêu dùng, bên cạnh nhiều lợi ích hiện nay như tỷ giá, phí, chương trình ưu đãi. Đồng thời, hai bên cũng sẽ có kế hoạch triển khai hỗ trợ chiều thanh toán cho người dân Hàn Quốc khi chi tiêu bằng thẻ BC Card tại Việt Nam.
Một trong những sự kiện gần đây nhất là việc NAPAS và Công ty thẻ BC Card đã ký kết thỏa thuận thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam và Hàn Quốc vào ngày 17/10 vừa qua dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam trong thời điểm diễn ra Tuần lễ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc và Lễ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22-12-1992 - 22-12-2022). 
Thông qua hợp tác nói trên, NAPAS và BC Card sẽ tiếp tục mở rộng triển khai các phương thức thanh toán số hiện đại cho du khách hai nước như thẻ nội địa NAPAS, thẻ toàn cầu BC Card, mã QR... trên cơ sở sẵn sàng về hạ tầng kết nối chuyển mạch của NAPAS và mạng lưới chấp nhận thanh toán lớn của BC Card tại Hàn Quốc. 
Trong khuôn khổ của Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, NAPAS và BC Card cũng triển khai chương trình ưu đãi hoàn 20% cho khách hàng khi giao dịch có hóa đơn tối thiểu từ 500.000 đồng, số tiền hoàn trả tối đa lên tới 1 triệu đồng tại các đơn vị chấp nhận thanh toán gồm Cửa hàng miễn thuế Shilla, chuỗi cửa hàng lưu niệm Hwachang Tosan, Donghwang Tosan, cửa hàng hoàn thuế C & C, chuỗi siêu thị Lotte – Lotte Mart, chuỗi cửa hàng của Huyndai (Huyndai Premium Outlet/ Department Store). Chương trình áp dụng từ ngày 20-10-2022 đến ngày 20-3-2023 và dành cho chủ thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng nội địa NAPAS của 20 ngân hàng đã tham gia vào dịch vụ. 
 Ông Lý Xương Căn (tên tiếng Hàn là Lee Chang Kun), sinh năm 1958 tại Seoul, Hàn Quốc. Ông là hậu duệ của hoàng tộc triều Lý Việt Nam tại Hàn Quốc. Không chỉ hoạt động tích cực với vai trò Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ông còn được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc nhiệm kỳ 2017-2020 và nhiệm kỳ 2021 – 2024. Ông Lý Xương Căn được biết đến với nhiều đóng góp cho hoạt động giao lưu văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc, xúc tiến các hoạt động hợp tác giữa hai nước, góp phần thúc đẩy giao thương và thu hút đầu tư, quảng bá du lịch Việt Nam. 

Các tin khác