Đà Lạt bất ngờ rớt khỏi Top 5 điểm đến của khách Việt

(ĐTTCO) - The Outbox Company tiếp tục công bố bảng xếp hạng các thương hiệu được du khách Việt bình chọn - Most Loved Ranking quý III.
Đà Lạt bất ngờ rớt khỏi Top 5 điểm đến của khách Việt

Tương tự như 2 quý trước đó, bảng xếp hạng của quý III tiếp tục công bố những hạng mục quen thuộc như Top các điểm đến trong nước, điểm đến quốc tế, hãng hàng không nội địa, đại lý du lịch trực tuyến (OTAs), đại lý du lịch/nhà điều hành tour (TAs/TOs) và khách sạn quốc tế được biết đến nhiều nhất.

Ở mỗi hạng mục, các thương hiệu sẽ được so sánh về mức độ thay đổi dựa theo tỷ lệ bình chọn của du khách so với quý II.

Đối với các điểm đến trong nước, Bà Rịa - Vũng Tàu xuất sắc khi chiếm lĩnh vị trí đầu bảng xếp hạng liên tiếp 3 quý của năm 2023. Tỷ lệ bình chọn cho Bà Rịa - Vũng Tàu trong quý III là 16,5%. Thành phố "cầu rồng" Đà Nẵng và Hà Nội đồng hạng 2 với 10,2%. Tỷ lệ bình chọn và vị trí thứ 4 thuộc về TPHCM.

Ngược lại, Đà Lạt (Lâm Đồng) tiếp tục rớt hạng, không còn nằm trong Top 5 điểm đến trong nước được yêu thích nhất mà thay vào vị trí này là Nha Trang (Khánh Hòa).

Về điểm đến quốc tế, Hàn Quốc vượt lên vị trí dẫn đầu là điểm đến quốc tế được lựa chọn du lịch nhiều nhất trong quý III với tổng lượt bình chọn gần 26% (tăng hơn 9% so với quý II). Thái Lan đứng vị trí thứ 2, giảm 5,94% tỷ lệ bình chọn so với quý trước. Nhật Bản tiếp tục ở vị trí thứ 3 các điểm đến quốc tế được du khách Việt lựa chọn du lịch. Đài Loan và Trung Quốc đồng hạng 4.

Với hạng mục các hãng hàng không nội địa, với hơn 70% tỷ lệ bình chọn, Vietnam Airlines và Vietjet Air là 2 hãng hàng không Nội địa hàng đầu cho sự lựa chọn của các chuyến đi du lịch của du khách Việt trong quý III.

Ở hạng mục top các công ty lữ hành (TAs/TOs), Vietravel tiếp tục là công ty lữ hành hàng đầu trong quý III với 31,8% tỷ lệ bình chọn. Saigontourist tuy giảm 6% tỷ lệ bình chọn so với quý trước nhưng vẫn giữ vị trí thứ 2.

Hạng mục đại lý du lịch trực tuyến (OTAs), các thương hiệu quốc tế vẫn chiếm ưu thế. Mytour tiếp tục là thương hiệu Việt Nam duy nhất nằm trong danh sách lọt vào Top 4. 3 thương hiệu quốc tế hàng đầu chiếm hầu hết toàn bộ sự bình chọn của du khách Việt với hơn 80% lần lượt là Traveloka, Booking.com và Agoda.

Đối với hạng mục thương hiệu khách sạn quốc tế có sự nhận biết nhiều nhất trong mắt du khách Việt,bảng xếp hạng đã được bổ sung thêm thương hiệu Hilton thuộc tập đoàn quốc tế Hilton Worldwide từ quý II để theo dõi dựa trên sự bình chọn của du khách Việt. Đây cũng là thương hiệu xuất sắc nhận được vị trí dẫn đầu với hơn 12,4% tổng tỷ lệ bình chọn.

Ở vị trí thứ 2 là thương hiệu quốc tế Novotel, thuộc AccorHotels. Vị trí thứ 3 và 4 lần lượt thuộc về 2 thương hiệu của Marriott là Sheraton và JW Marriott.

Các tin khác