Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng (TTXT DL Đà Nẵng) và công ty TNHH Outbox (Outbox) công bố Báo cáo mức độ hấp dẫn điểm đến Đà Nẵng quý III-2023.
Báo cáo là kết quả phân tích của dự án Đo lường chỉ số hấp dẫn điểm đến Đà Nẵng (IDDA). IDDA được nghiên cứu xây dựng với hai đối tượng nghiên cứu chính: du khách trong nước và quốc tế đang trải nghiệm du lịch tại Đà Nẵng; các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch ở Đà Nẵng, được khảo sát ở cuối quý.
Theo kết quả nghiên cứu quý III, “chân thành, chuyên nghiệp và hào hứng” là 3 nhóm tính từ được du khách cả trong và ngoài nước lựa chọn khi mô tả về hình ảnh điểm đến Đà Nẵng. Đà Nẵng vẫn tiếp tục thể hiện vị thế là điểm đến du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu của Việt Nam với hơn 69,6% du khách đến Đà Nẵng với mục đích du lịch/nghỉ dưỡng.
Độ dài phổ biến nhất ở mỗi chuyến đi Đà Nẵng từ khoảng 3-4 đêm. Đà Nẵng có tỷ lệ du khách quay trở lại tốt với hơn 50% du khách được khảo sát đã từng trải nghiệm du lịch ở điểm đến này trước đây.
Hơn 47,5% du khách đánh giá công tác quảng bá về hình ảnh điểm đến của Đà Nẵng có hiệu quả tốt khi trải nghiệm du lịch thực tế của họ rất sát với những thông tin mà họ đã tìm hiểu trước đó. Tuy nhiên, cũng có hơn 18% du khách được khảo sát hoàn toàn chưa được tiếp cận hoặc có thông tin không đồng nhất với những quảng bá về Đà Nẵng trước chuyến đi.
Theo đánh giá của doanh nghiệp, lượng khách các doanh nghiệp phục vụ trong quý 3 giảm so với cùng kỳ năm ngoái dẫn đến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp không được như kỳ vọng. Chỉ có 20% doanh nghiệp Đà Nẵng hài lòng với kết quả kinh doanh trong quý 3 và 18% doanh nghiệp tự tin về triển vọng doanh nghiệp trong quý cuối năm.
Trong quý 3, theo kết quả nghiên cứu, mặc dù chỉ số hài lòng của du khách và chỉ số tự tin ở doanh nghiệp cao, kết quả hoạt động của doanh nghiệp tại Đà Nẵng lại khá thấp dẫn đến chỉ số hấp dẫn của điểm đến Đà Nẵng trong quý 3 chỉ ở mức 61,9 điểm, ở mức độ cần cải thiện.
Dự án IDDA sẽ tiếp tục được triển khai xuyên suốt, từ nay cho đến năm 2025 và được cập nhật vào cuối mỗi quý.