Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Sở Giao thông vận tải TP.HCM) vừa có văn bản gửi Ban An toàn Giao thông TP.HCM, Phòng CSGT – Công an TP.HCM, quận Tân Bình và các đơn vị liên quan để xem xét có ý kiến với phương án cải tạo kích thước hình học trên đường Trần Quốc Hoàn (Tân Bình) để giải quyết ùn tắc giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo đó, nhằm kéo giảm nguy cơ ùn tắc giao thông trong quá trình thi công các dự án và đồng bộ tuyến đường cũng như tăng khả năng thoát xe sau khi các dự án hoàn thành đưa vào khai thác, Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ đề xuất 2 phương án.
Phương án 1 là giữ nguyên hiện trạng như hiện nay và phương án 2 là thu hồi tiểu đảo dải phân cách trồng cây trên đường Trần Quốc Hoàn (đoạn từ Công ty Quản lý bay Miền Nam đến vòng xoay Lăng Cha Cả), quận Tân Bình để tăng bề rộng mặt đường lưu thông.
Theo Trung tâm, phương án 2 có khó khăn là việc di dời hạ tầng kỹ thuật bị ảnh hưởng, đặc biệt là phải đốn hạ nhiều cây xanh. Tuy nhiên, phương án này sẽ giúp tăng diện tích mặt đường, giảm nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông trên đường Trần Quốc Hoàn hiện đang quá tải, nhất là trong quá trình thi công hầm chui tại giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện. Phương án này cũng giúp đồng bộ tuyến đường Tràn Quốc Hoàn sau khi hầm chui đưa vào khai thác.
Được biết, đường Trần Quốc Hoàn (đoạn từ đường Phan Thúc Duyện đến vòng xoay Lăng Cha Cả) có bề rộng mặt đường lưu thông 14m (gồm 4 làn xe) và 1 làn xe có bề rộng 3m lưu thông bên trong phân chia bằng dải phân cách trồng cây, lưu thông 1 chiều các loại xe theo hướng từ đường Phan Thúc Duyên đến vòng xoay Lăng Cha Cả. Tiểu đảo dải phân cách trồng cây có bề rộng 2,5m. Tuyến đường này thường xuyên bị ùn tắc giao thông, nhất là trong các dịp lễ khi lượng phương tiện ra vào sân bay tăng cao.