Theo đó, thay vì đóng cửa từ 0 giờ 30 đến 6 giờ 30 hàng ngày để sửa chữa đường băng, cục đề nghị chỉ đóng cửa đến 6 giờ - tức là mở cửa sớm hơn 30 phút.
Theo Cục HKVN, từ đầu tháng 9 đến nay, các đường bay nội địa đã cơ bản hồi phục, tần suất bay của tất cả các hãng đều tăng cao, trong khi năng lực khai thác của cảng Nội Bài hiện chỉ đảm bảo tối đa 25 lượt chuyến/giờ. Tình hình này dẫn đến việc chậm chuyến tại cảng Nội Bài tăng, nhất là vào giờ cao điểm (12-13 giờ) hàng ngày.
Cục HKVN khẳng định, căn cứ vào nhu cầu thực tế và hoạt động thi công bê tông xi măng đường cất hạ cánh đang bảo đảm tiến độ đề ra, việc mở cửa sớm hơn 30 phút so với hiện tại của sân bay Nội Bài hoàn toàn khả thi, giúp các hãng khắc phục một phần tình trạng chậm chuyến.