Sáng 26-9, Hội nghị kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2024 với chủ đề “Kết nối trách nhiệm - Hướng đến chuỗi cung ứng xanh”, do UBND TPHCM chỉ đạo tổ chức, chính thức diễn ra tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ.
Hội nghị kết nối cung cầu năm nay có quy mô lớn nhất với sự tham gia của hơn 2.000 doanh nghiệp, 700 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm đặc sắc vùng miền đến từ hơn 45 tỉnh, thành phố trên cả nước nhằm tìm kiếm cơ hội kết nối với 13 tập đoàn bán lẻ và 4 sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam.
Điểm mới của sự kiện năm nay, đó là sơ kết hiệu quả của việc triển khai Chương trình hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa kể từ đợt phát động từ tháng 3. Chương trình giúp định hướng hoạt động sản xuất lương thực, thực phẩm an toàn, bền vững thông qua tín hiệu thị trường là đại diện các hệ thống bán lẻ với sự tham gia tự nguyện, tự giác, chủ động nâng cao trách nhiệm của các chủ thể trong chuỗi cung ứng để đáp ứng yêu cầu tiêu dùng nội địa, cũng như xuất khẩu vào các thị trường khó tính.
Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đánh giá chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa đã giúp kết nối các chủ thể tham gia để cùng nâng cao trách nhiệm trong chuỗi cung ứng. Tất cả cùng nhận thức được tầm quan trọng của sản phẩm an toàn, chất lượng từ khâu sản xuất đến phân phối.
Từ kết quả này, ông Hoan hy vọng các chủ thể tham gia chuỗi cung ứng tiếp tục nỗ lực hơn nữa để mang sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng, bởi sự hài lòng của người tiêu dùng là yếu tố quyết định cho tất cả các kết nối.
Ghi nhận sự nỗ lực của TPHCM và các tỉnh thành trong việc tổ chức kết nối cung cầu có quy mô lớn nhất năm nay, ông Trương Thanh Hoài, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, hoạt động kết nối cung cầu giúp các doanh nghiệp tìm kiếm nguồn hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý trên phạm vi cả nước để bổ sung nguồn cung bình ổn thị trường, phục vụ thị trường dịp Tết Ất Tỵ 2025.
Chương trình cũng góp phần hỗ trợ doanh nghiệp TPHCM và các tỉnh thành tìm kiếm đầu ra, phát triển thị trường cho sản phẩm thế mạnh của từng địa phương. Trong đó có hoạt động kết nối trực tuyến với chiến dịch “Siêu live hàng Việt” trên nền tảng Tiktok giúp quảng bá hơn 200 sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP của 45 tỉnh thành sẽ giúp lan tỏa rộng rãi hơn, nhanh nhất, hiệu quả nhất đến nhiều người tiêu dùng.
Sự kiện kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2024 sẽ diễn ra xuyên suốt từ nay đến hết ngày 29-9 với nhiều hoạt động như: kết nối B2B tập trung; chương trình bán hàng trực tuyến “Mega Live hàng Việt - Sản phẩm OCOP tiêu biểu”; kết nối B2B chuyên đề kênh phân phối hiện đại và thương mại điện tử; chiến dịch “Đặc sản vùng miền trên Lazada”; các hoạt động kết nối trực tuyến, đào tạo kỹ năng bán hàng trực tuyến, livestream; không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đặc sắc.