Theo kết luận thanh tra, New Life chịu trách nhiệm đối với 4 hành vi. Đó là không thông báo giá cước dịch vụ viễn thông do doanh nghiệp tự quy định với cơ quan quản lý chuyên ngành về viễn thông, theo quy định theo điểm a khoản 3 Điều 55 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.
Thứ hai, không báo cáo giá thành với cơ quan quản lý chuyên ngành về viễn thông, theo điểm b khoản 6 Điều 55 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, CNTT và giao dịch điện tử.
Thứ ba, không báo cáo Bộ TT-TT khi có sự thay đổi về tổ chức sở hữu trên mức quy định đối với vốn điều lệ hoặc cổ phần của doanh nghiệp, theo điểm a khoản 1 Điều 22 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.
Thứ tư, cung cấp dịch vụ viễn thông có trên một chỉ tiêu chất lượng thấp hơn mức chất lượng đã công bố, theo khoản 5 Điều 53 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.
Kết luận thanh tra cũng chỉ ra con số thu lợi từ vị thế độc quyền của New Life tính trung bình theo kỳ doanh thu 1 tháng là khoảng 4,6 tỷ đồng.
Sở TT-TT TPHCM yêu cầu New Life phải có biện pháp bảo đảm tốc độ truy cập Internet theo thỏa thuận đã cam kết trong hợp đồng với khách hàng tại khu vực Phú Mỹ Hưng; đồng thời kiến nghị Cục Viễn thông xem xét việc sử dụng giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông đã cấp cho công ty này.