
Theo tin từ Trung tâm Thông tin du lịch (Cục du lịch quốc gia Việt Nam), tính riêng trong tháng 6, lượng khách quốc tế đạt gần 1,5 triệu lượt (tăng 17%), góp phần đưa tổng lượng khách trong 6 tháng đầu năm đạt gần 10,7 triệu lượt (tăng 20,7%).
Đáng chú ý, con số này cao hơn 25,7% so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm trước dịch. Lượng khách trong 6 tháng đầu năm còn cao hơn tổng lượng khách của cả năm 2016 (10 triệu lượt).
Về quy mô thị trường, Trung Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam trong nửa đầu năm 2025 với 2,7 triệu lượt (chiếm 25,6%). Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 2,2 triệu lượt (chiếm 20,7%). Thống kê, 2 thị trường này đóng góp 46,3% tổng số khách quốc tế đến trong 6 tháng.
Tiếp theo là Đài Loan (630.000 lượt), Mỹ (449.000 lượt), Nhật Bản (393.000 lượt), Campuchia (360.000 lượt). Trong Top 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Ấn Độ, Úc, Malaysia và Nga.
Về động lực tăng trưởng, trong 6 tháng đầu năm, các thị trường lớn ở khu vực châu Á là động lực chính cho sự tăng trưởng lượng khách quốc tế, trong đó có Trung Quốc tăng 44,2% so với cùng kỳ năm 2024, Nhật Bản (tăng 17,2%), Ấn Độ (tăng 41%).
Các thị trường gần ở khu vực Đông Nam Á tăng trưởng tốt, trong đó có Indonesia (tăng 11,2%), Philippines (tăng 105,1%), Lào (tăng 35,8%), Campuchia (tăng 55,6%), Malaysia (tăng 5,2%), Singapore (tăng 5,2%), Thái Lan (tăng 4,1%). Riêng thị trường Hàn Quốc giảm 3,2%.
Đặc biệt, hàng loạt thị trường ở châu Âu chứng kiến kết quả tăng trưởng, trong đó Nga là thị trường lớn nhất với 260.000 lượt và cũng có mức tăng mạnh nhất, đạt 139,3%. Các thị trường chính đều tăng như: Anh (tăng 19,2%), Pháp (tăng 19,1%), Đức (tăng 15,3%), Italy (tăng 24,0%), Tây Ban Nha (tăng 11,5%), Đan Mạch (tăng 10,1%), Na Uy (tăng 24,1%), Thụy Điển (tăng 18,2%).
Bên cạnh đó, thị trường Ba Lan và Thụy Sỹ cũng ghi nhận gia tăng lượng khách, tăng lần lượt 44,3% và 10,2% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là hiệu quả đến từ việc Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 11 về việc miễn visa ngắn hạn cho công dân Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ theo chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025.