(ĐTTCO)-“Đưa ẩm thực cao cấp đến với đường phố: Liệu có khả thi?” là một trong những chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong chuỗi sự kiện tại hội thảo “Ẩm thực & Đồ uống Việt Nam 2023”.
(ĐTTCO)-Theo số liệu từ SSI Research, khách quốc tế đến Việt Nam từ đầu năm chỉ đạt gần 60% so với giai đoạn 2019, cho thấy sự phục hồi dòng khách quốc tế còn chậm.
(ĐTTCO)-Kinh doanh du lịch lữ hành và khách sạn hiện nay có tính cạnh tranh gay gắt và quyền lực đổi ngôi từ doanh nghiệp sang khách hàng. Họ có thể dễ dàng chuyển từ nhà cung cấp dịch vụ này sang nhà cung cấp dịch vụ khác, vì vậy việc chăm sóc kịp thời, nhanh chóng, đồng hành kết nối giữ chân khách hàng trong suốt hành trình cho tới khi chốt đơn có vai trò quyết định.
(ĐTTCO)-Những năm gần đây, lượng du khách Hàn Quốc ghé thăm Việt Nam ngày càng tăng cao, giúp cho Hàn Quốc trở thành thị trường tiềm năng cho du lịch Việt.
(ĐTTCO)- Không chỉ bị Thái Lan bỏ xa về hiệu quả thu hút khách quốc tế, ngành du lịch Việt Nam đang đối mặt với việc bị Campuchia đuổi kịp và vượt lên. Trong bối cảnh này, ngành du lịch Việt cần những giải pháp mạnh hơn về chính sách nới lỏng visa, xúc tiến du lịch…, tránh tình cảnh “đi trước nhưng về sau”.
(ĐTTCO)-Sau một thời gian vắng vẻ, phố cà phê đường tàu trên địa bàn phường Điện Biên (quận Ba Đình, Hà Nội) lại đông khách trở lại, bất chấp những nguy hiểm xung quanh khu vực đường ray.
(ĐTTCO)-Hãng hàng không Vietnam Airlines kỳ vọng các nhà chức trách sẽ tiếp tục nới lỏng các thủ tục cho du khách để thúc đẩy hàng không, du lịch giữa hai quốc gia trong thời gian tới.
(ĐTTCO)-Các chuyên gia HSBC cho rằng mặc dù những khó khăn bên ngoài có thể sẽ tiếp tục trong ngắn hạn đối với kinh tế Việt Nam nhưng ngành du lịch đang phục hồi có thể phần nào bù đắp cho một số trở ngại.
(ĐTTCO) - Chiến lược đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, trong đó đáng chú ý là đổi mới, đa dạng hóa các hình thức marketing du lịch, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số. Triển khai đa dạng, linh hoạt các hình thức truyền thông marketing phù hợp với mục tiêu, yêu cầu của từng thị trường, từng giai đoạn, kết hợp hiệu quả giữa các hình thức quảng bá truyền thống và hiện đại.
(ĐTTCO) - Chợ nổi Cái Răng (TP Cần Thơ) nổi tiếng và lớn nhất vùng ĐBSCL đã và tồn tại hơn 100 năm qua. Chợ nằm trên trục đường thủy sông Cần Thơ - kênh Xáng Xà No, rất thuận tiện cho việc giao thương, buôn bán với các tỉnh, TP lân cận và cả vùng ĐBSCL. Nhưng thật đáng buồn là hiện nay nhiều du khách đến và nhận xét “chợ nổi đang có dấu hiệu chìm dần”.
(ĐTTCO) - Từ đầu năm 2023, các cửa khẩu quốc tế đã cơ bản trở lại hoạt động bình thường, nhiều đường bay quốc tế cũng đang xúc tiến lên kế hoạch mở trở lại… là những tín hiệu lạc quan với nỗ lực khôi phục thị trường khách quốc tế. Tuy nhiên, để khách quốc tế đạt mục tiêu không chỉ cần quyết tâm của nhà quản lý, người làm du lịch… còn cần có kế hoạch đúng, hành động quyết liệt.
(ĐTTCO) - Có một sự thật là chúng ta đã rất nỗ lực từ các bộ ngành, tỉnh thành đến doanh nghiệp, nhưng lượng khách du lịch nước ngoài vẫn luôn thấp hơn các nước trong khu vực.
(ĐTTCO) - Theo các chuyên gia, nếu giảm giá mà chất lượng giảm sút thì vô cùng nguy hại, bởi du lịch muốn phục hồi, trước hết phải giữ vững thương hiệu.
(ĐTTCO)-Vì những lý do khác nhau nên đã có rất nhiều người nỡ “vô tình” với vẻ đẹp trong ngần ở nơi có non xanh nước biếc. Và tôi một GenZ mộ điệu xê dịch về những nơi có cảnh sắc như thế cũng không ngoại lệ. Thế là, còn chần chờ gì nữa mà không xách ba lô lên để xông đất đầu năm.
(ĐTTCO)-Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu bao gồm các huyện Mộc Châu và Vân Hồ được đánh giá là một trong những khu du lịch quan trọng nhất trên hành lang du lịch "qua miền Tây Bắc."
(ĐTTCO) - Nhằm đảm bảo du khách, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài hạn chế vào khu vực đường tàu, chốt trực và đẩy đuổi vẫn là phương án được duy trì trước mắt.
(ĐTTCO) - Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, tuần nghỉ Tết Quý Mão ngành du lịch phục vụ 9 triệu lượt khách nội địa, tăng hơn 47% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này mang lại hy vọng một năm mới bùng nổ cho ngành du lịch, trong đó nội địa vẫn là trụ cột chính. Thế nhưng những thách thức lại đang xuất hiện…
(ĐTTCO) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa có thông báo đạt thỏa thuận bán 15% cổ phần cho Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC), thuộc Tập đoàn tài chính Sumitomo Mitsui Financial Group, Inc (SMFG) của Nhật Bản.