Du lịch TPHCM kỳ vọng khởi sắc sau ITE HCMC 2023

(ĐTTCO) - Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM được kỳ vọng là bước đột phá, thúc đẩy và kích cầu thị trường khách quốc tế.
Du lịch TPHCM kỳ vọng khởi sắc sau ITE HCMC 2023

Chiều 15-8, Sở Du lịch TPHCM đã tổ chức họp báo công bố Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023). Hội chợ này sẽ được tổ chức trong 3 ngày, từ 7 đến 9-9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), với chủ đề "Liên kết, phát triển, bền vững".

Với sự mở rộng về quy mô khi tăng gấp đôi diện tích và số lượng gian hàng so với năm 2022, hội chợ dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế, sở và trung tâm xúc tiến phụ trách du lịch, hiệp hội du lịch các địa phương, công ty lữ hành, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển… Trong đó các gian hàng đến từ các đơn vị nội địa dự kiến chiếm hơn 70% và khoảng 30% là các đơn vị quốc tế.

ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế. Chương trình mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mêkông trong thời gian tới.

Theo thông tin từ Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, trong tháng 7, cả nước đã đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế, tăng 6,5% so với tháng 6. Đây cũng là tháng đầu tiên kể từ đầu năm nay, ngành du lịch đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế. Như vậy, tính chung 7 tháng của năm nay, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt gần 6,6 triệu lượt, tương đương 83% kế hoạch năm 2023.

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh vào giai đoạn thấp điểm được xem là tín hiệu tích cực cho du lịch Việt Nam sau khi triển khai một loạt chính sách tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch trong thời gian qua.

Trong bối cảnh trên, việc tổ chức ITE HCMC 2023 được kỳ vọng là bước đột phá thúc đẩy đẩy kích cầu thị trường khách quốc tế. Sự kiện sẽ tập trung toàn lực vào công tác xúc tiến truyền thông đến các thị trường mục tiêu; đưa ra các giải pháp, sáng kiến quảng bá du lịch Việt Nam hiệu quả và phát triển bền vững.

Các tin khác