Cụ thể, cơn bão số 13 gây mưa to, gió lớn tại các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Tuy Hòa, nhiều đoạn đường sắt Bắc-Nam bị hư hại, làm gián đoạn chạy tàu. Trong đó, khu vực Km1136+850 thuộc khu gian Phước Lãnh-Vân Canh bị sạt lở nghiêm trọng nhất, có nơi sâu tới 9m.
Trước tình hình đó, ngành Đường sắt Việt Nam đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện và thiết bị từ ba CTCP Đường sắt Phú Khánh, Thuận Hải và Nghĩa Bình, vần 300 công nhân được chia chia thành nhiều đội thi công, làm việc ba ca, bốn kíp, xuyên ngày đêm với quyết tâm cao nhằm thông tuyến trong thời gian sớm nhất.
Theo kế hoạch, ở giai đoạn 1, các lực lượng được huy động sẽ xây dựng cầu tạm gồm hai mố, hai trụ và ba nhịp dầm thép, bảo đảm tàu có thể lưu thông qua khu vực sạt lở với tốc độ hạn chế khoảng 5 km/giờ.
Sau 4 ngày tạm thời bị gián đoạn, các đoàn tàu có thể chạy thông suốt trên tuyến đường sắt Bắc-Nam qua khu vực sạt lở với vận tốc 5km/h.
Giai đoạn 2 sẽ được triển khai, với việc thi công công trình cố định và gia cố vĩnh cửu nền đường nhằm bảo đảm an toàn lâu dài cho tuyến.