"Gã khổng lồ" nội thất IKEA nổi tiếng châu Âu đang lên kế hoạch mở rộng thị trường sang khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Doanh số bán lẻ của IKEA ước tính đạt 38,3 tỷ Euro (tương đương 45 tỷ USD) trong năm tài chính gần nhất, kéo dài tới tháng 8 vừa qua.
Ông Torbjorn Loof, CEO của IKEA đánh giá, Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam và Philippines, là thị trường tiềm năng với mức tăng trưởng tốt.
Theo kế hoạch, hãng sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới. Hiện IKEA đã mở rộng mạng lưới tới Thái Lan, Singapore và Malaysia.
IKEA nổi tiếng với những cửa hàng khổng lồ, trưng bày đầy đủ các loại vật dụng gia đình, phổ biến là nội thất, đồ làm bếp, đồ làm vườn, đồ gia dụng... Mỗi cửa hàng của hãng thường có kích cỡ bằng một cửa hàng bách hóa lớn với những gian trưng bày được thiết kế như những căn hộ hoàn chỉnh.
Dù chưa có cửa hàng tại Việt Nam, các mặt hàng của IKEA vẫn được các gia đình Việt tìm mua qua các kênh xách tay.