“Thiếu hụt bảo vệ” sức khỏe là khoản thiếu hụt khi nguồn lực tài chính hiện hữu của con người không đủ để đáp ứng nhu cầu bảo vệ trong trường hợp sự kiện không may xảy ra, là một trong những vấn đề đang gia tăng trên toàn cầu, gây ảnh hưởng đến các thị trường mới nổi cũng như các quốc gia phát triển. Số liệu từ một báo cáo của tổ chức Swiss Re cho thấy, khoản “thiếu hụt bảo vệ” trong năm 2019 ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương là 83.000 tỷ USD vào năm 2019.
Còn tại Việt Nam, chỉ có 11% dân số Việt Nam tham gia mua bảo hiểm nhân thọ trong năm 2021. Mức độ thâm nhập của bảo hiểm nhân thọ tính theo GDP vẫn khá thấp, chỉ chiếm khoảng 2,47% tổng GDP năm 2021. Bên cạnh đó, chi phí y tế từ tiền túi hộ gia đình vẫn chiếm khoảng 43% tổng chi phí y tế, cao gấp đôi so với khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).
Điều này cho thấy các kế hoạch bảo vệ sức khoẻ và tài chính vẫn chưa được người dân đề cao. Tuy nhiên, người dân đang bắt đầu nhận thức rõ về giá trị của việc được bảo vệ đã được cải thiện rõ rệt trong những năm gần đây, nhất là từ sau đại dịch covid-19.
Mới đây hôm 22-11, Manulife Việt Nam đã công bố ra mắt chiến dịch “Bước đến Hạnh phúc”, nhằm nâng cao nhận thức trên. Xuyên suốt chiến dịch này, Manulife Việt Nam sẽ xây dựng kho kiến thức tài chính thông qua các bài báo, các đoạn phim ngắn và các trò chơi tương tác trên mạng xã hội nhằm nâng cao nhận thức về khoản thiếu hụt bảo vệ cũng như tầm quan trọng của việc có các kế hoạch bảo hiểm nhân thọ đúng và đủ.
“Thông qua chiến dịch, Manulife Việt Nam mong muốn cung cấp cho khách hàng những kiến thức hữu ích về việc thiếu hụt bảo vệ để giúp họ những kế hoạch bảo hiểm phù hợp”, bà Marilyn Wang, Giám đốc Khối Tiếp thị & Truyền thông tại Manulife Việt Nam cho biết.