Giai đoạn đầu của chương trình, Cục TMĐT và KTS đã làm việc với 6 tỉnh/thành khu vực phía Nam: TPHCM, Cần Thơ, Đồng Tháp, Đồng Nai, Tiền Giang, Bến Tre.
Thông qua "Gian hàng Việt trực tuyến" các doanh nghiệp sản xuất, nhà sản xuất Việt, hợp tác xã ở địa phương sẽ được hỗ trợ trực tiếp từ Cục TMĐT và KTS, từ các sàn TMĐT và các đối tác hợp tác của chương trình với nhiều chính sách ưu đãi như: Miễn phí mở gian hàng trên và toàn bộ chi phí vận hành gian hàng từ 3-6 tháng. Hỗ trợ chi phí chuyển phát lên tới 50% theo từng giai đoạn; Hỗ trợ đào tạo, xây dựng chiến lược, giải pháp ứng dụng chuyển đổi số toàn diện. Tham gia các chương trình kết nối cung cầu, xúc tiến phân phối sản phẩm trên nền tảng trực tuyến, cung cấp giải pháp về ngân hàng số, thanh toán trung gian, hỗ trợ chính sách tài chính, tiếp cận vốn vay ưu đãi...
Chương trình "Gian hàng Việt trực tuyến" được xây dựng với mô hình phân phối trực tiếp từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng tạo ra một không gian phân phối hàng hoá hiện đại, được quản lý chặt chẽ cho các nhà sản xuất Việt.
Chia sẻ về mô hình này, ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch CTCP công nghệ Sen Đỏ, đơn vị sở hữu sàn thương mại Sendo.vn đã khẳng định định hướng hợp tác với Cục TMĐT và KTS là tập trung mở rộng số lượng sản phẩm Việt trên sàn TMĐT Sendo.vn, tập trung phân phối và mở rộng tập khách hàng, người tiêu dùng trên toàn bộ các tỉnh, thành phố đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất tham gia "Gian hàng Việt trực tuyến" trên Sendo.vn.
Được biết, trong năm 2021, Cục TMĐT và KTS sẽ phối hợp với các địa phương khác triển khai chương trình này.