Chương trình sẽ được kéo dài trong 3 tháng đến hết ngày 15/9, thay vì chỉ 1 tháng như mọi năm. Năm nay có hơn 3.000 doanh nghiệp, nhà bán lẻ triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá, dành cho nhóm ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, nhất là sản phẩm lương thực, thực phẩm. Chương trình cũng nhằm hỗ trợ, san sẻ một phần gánh nặng chi tiêu với người tiêu dùng.
Theo ghi nhận của phóng viên VTV, tại một siêu thị ở TP Hồ Chí Minh, hơn 2.000 mặt hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống, rau củ quả, hàng gia dụng... đang được ưu đãi với nhiều hình thức như mua 1 tặng 1, đồng giá 40.000 đồng, hay giảm giá đến 90%.
Từ tháng 7 đến tháng 9/2023, Acecook Việt Nam cũng triển khai chương trình Tiếp sức người tiêu dùng thông qua việc áp dụng giảm giá khoảng 10% đối với 11 dòng sản phẩm mì gói và phở trên toàn quốc.
Ông Kaneda Hiroki - Tổng Giám đốc Công ty Acecook Việt Nam cho biết: "Chúng tôi điều chỉnh, giảm giá các sản phẩm đang được ưa chuộng nhằm giúp người tiêu dùng tối ưu tài chính, cũng như góp phần vào chương trình phục hồi kinh tế của TP Hồ Chí Minh. Với kỳ vọng, hoạt động sản xuất kinh doanh của chúng tôi sẽ tăng lên 10% trong năm nay".
Đến nay, đã có hơn 3.000 doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh công bố hơn 7.000 chương trình với mức giảm giá lên đến 100%. Các hoạt động khuyến mãi, giảm giá của các doanh nghiệp không chỉ diễn ra tại các trung tâm mua sắm, siêu thị mà chạy đa kênh bán lẻ trực tiếp và trực tuyến.
Trong 6 tháng đầu năm nay, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tại TP Hồ Chí Minh đạt hơn 560.000 tỷ đồng, hơn tăng 7% so với cùng kỳ. Các hoạt động khuyến mãi của doanh nghiệp, được kỳ vọng tiếp tục thúc đẩy hoạt động bán lẻ trong những tháng cuối năm.