Hợp đồng bảo hiểm cần rõ ràng, không gây ngộ nhận

(ĐTTCO) -  Chiều 24-4, đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM tổ chức hội thảo góp ý dự án Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi) và Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi).


Góp ý về dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, ông Trần Hữu Nghĩa, Phó Trưởng Ban Dân chủ - Pháp luật, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, cho rằng, thời gian qua nhiều vấn đề liên quan đến thị trường bảo hiểm làm ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng.

Trong đó, người tiêu dùng phản ánh về việc nhân viên tư vấn bảo hiểm không rõ ràng, hợp đồng dài hàng trăm trang. Vì vậy, dự thảo luật cần có quy định rõ ràng hơn để bảo vệ người tiêu dùng khi mua bảo hiểm nhân thọ. Chẳng hạn, việc quy định hợp đồng bảo hiểm phải giải thích từ ngữ để người tiêu dùng không bị ngộ nhận.

Nhiều khách hàng phản ánh về việc nhân viên tư vấn bảo hiểm không rõ ràng

Nhiều khách hàng phản ánh về việc nhân viên tư vấn bảo hiểm không rõ ràng

Chiều 24-4, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam tổ chức buổi chia sẻ, trao đổi thông tin với báo chí về lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. Ông Ngô Trung Dũng, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm, cho biết, qua kiểm tra năm 2022, hiệp hội phát hiện khoảng 3.100 trường hợp đại lý bảo hiểm sai phạm, với 14 nhóm hành vi, trong đó có lỗi tuyên truyền quảng cáo sai về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp bảo hiểm.

Các tin khác