Sản phẩm xanh, sạch, không chất bảo quản
Gần 2 thập niên trước, Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp nước giải khát đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đầu tư, sở hữu tới 10 hệ thống dây chuyền công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic do Tập đoàn GEA phát triển với tổng trị giá trên 300 triệu USD.

Công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic được coi là “phát minh của thế kỷ 21”, tạo nền tảng thúc đẩy chuyển đổi từ sản xuất truyền thống sang mô hình sản xuất theo kinh tế tuần hoàn và góp phần khai phá ra ngành hàng nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe là Trà Xanh Không Độ.
Trong gần 20 năm qua, Trà Xanh Không Độ đã trở thành một “hiện tượng” độc đáo trên thị trường nước giải khát Việt khi vượt qua “vòng đời” của một sản phẩm thông thường nhờ chất lượng sản phẩm và giá trị khác biệt. Mỗi ngày, thức uống được chiết xuất từ lá trà xanh Thái Nguyên này được hàng triệu người tiêu dùng yêu thích và sử dụng để giảm căng thẳng, giải nhiệt cuộc sống.

Được chiết xuất trên hệ thống công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic, Trà Xanh Không Độ được 75% người tiêu dùng Việt yêu thích và đánh giá có hương thơm, vị chát đặc trưng nhất trong các dòng trà đóng chai.
Ông Vincent Mauer, Tổng giám đốc Công ty TNHH GEA Việt Nam và Philippines cho biết, Aseptic là công nghệ bao gồm phức hợp các công đoạn kết nối chặt chẽ với nhau, từ công đoạn chế biến, phối trộn, tiệt trùng sản phẩm UHT (Ultra High Temperature), chiết rót và đóng nắp, để cho ra đời một sản phẩm. Quá trình diễn ra trong hệ thống khép kín và vô trùng. Cả chai và nắp cũng phải được tiệt trùng.

“Điểm đột phá của công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic là dung dịch sản phẩm Trà Xanh Không Độ không chỉ được tiệt trùng UHT mà tại khâu chiết rót, đóng nắp, đặc tính vô trùng còn được đảm bảo thông qua chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng và môi trường chiết vô trùng”, ông Vincent Mauer khẳng định.

Ông Vincent Mauer đặc biệt nhấn mạnh: “Phương pháp này bảo tồn giá trị dinh dưỡng, hương vị của lá trà xanh tốt hơn phương pháp thanh trùng truyền thống, có thể làm suy giảm chất dinh dưỡng và thay đổi mùi vị. Ngoài ra, nó còn kéo dài thời hạn sử dụng mà không cần chất bảo quản, đảm bảo chất lượng ổn định và phù hợp với sở thích của người tiêu dùng đối với các sản phẩm tự nhiên”.
Kiến tạo giá trị, hương vị và chất lượng vượt trội
Takasago là tập đoàn quốc tế thành lập vào năm 1920 tại Nhật Bản. Trong hơn 100 năm phát triển, Takasao đã phát triển hương vị cho nhiều nhà sản xuất thực phẩm, đồ uống, nước hoa, sản phẩm chăm sóc gia đình… trên khắp thế giới. Gần 2 thập niên trước, Takasago đã cùng Tân Hiệp Phát tạo dấu ấn đột phá khi chính thức thiết lập xu thế giải khát mới với sản phẩm Trà Xanh Không Độ.

“Với vai trò đối tác chiến lược, Takasago đã tham gia vào quá trình phát triển sản phẩm ngay từ những giai đoạn đầu cùng với bộ phận nghiên cứu phát triển (R&D) của Tân Hiệp Phát để tạo nên sự khác biệt rõ rệt và chất lượng vượt trội cho Trà Xanh Không Độ, giúp sản phẩm này chiếm lĩnh thị trường và ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người tiêu dùng”, ông Jun Sakurai, Giám đốc Điều hành Khu vực Đông Nam Á của Tập đoàn Takasago khẳng định.

Với sự hợp tác với Takasago và việc đảm bảo chất lượng chuẩn quốc tế không chỉ giúp các sản phẩm như Trà Xanh Không Độ chinh phục người tiêu dùng ngày càng “khó tính” tại Việt Nam, mà còn xuất khẩu qua hơn 20 thị trường, trong đó có những thị trường khó tính bậc nhất như Mỹ, Anh, Pháp, Hà Lan, Úc, Canada hay Hàn Quốc, Nhật Bản.