IFC và Sơn Kim Retail rót 20 triệu USD vào GS25

(ĐTTCO) - Đây được xem là một trong những cột mốc quan trọng trong thu hút đầu tư lớn vào Sơn Kim Retail nhằm chuẩn bị cho sự phát triển bứt phá của ngành bán lẻ.
IFC và Sơn Kim Retail rót 20 triệu USD vào GS25

CTCP Sơn Kim Retail (Sơn Kim Retail), Công ty TNHH GS25 Việt Nam (GS25 VN) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) vừa ký kết hợp đồng đầu tư và tư vấn (ảnh). Theo đó, Sơn Kim Retail và IFC đã ký kết hợp đồng đầu tư trị giá 460 tỷ đồng (tương đương 20 triệu USD) nhằm mục đích đầu tư mở rộng hệ thống cửa hàng GS25 tại Việt Nam.

Đây được xem là một trong những cột mốc quan trọng trong kế hoạch thu hút thêm nhiều khoản đầu tư lớn vào Sơn Kim Retail nhằm chuẩn bị cho sự phát triển bứt phá của ngành bán lẻ tại thị trường Việt Nam trong những năm tới.

Buổi lễ ký kết có sự tham dự của đại diện GS Retail Hàn Quốc, đối tác sở hữu 30% cổ phần trong liên doanh GS25 VN. Tại buổi lễ này, GS25 VN cũng đã ký kết hợp đồng tư vấn với IFC nhằm nâng cao các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, giảm thất thoát và lãng phí thực phẩm.

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang đối diện với nhiều thách thức, việc đầu tư này cho thấy tầm nhìn dài hạn của IFC đối với tiềm năng thị trường Việt Nam nói chung và kỳ vọng vào sự phát triển thành công của Sơn Kim Retail & GS25 VN nói riêng. Theo đó, GS25 VN sẽ triển khai kế hoạch mở rộng chuỗi cửa hàng với độ phủ sóng trên toàn quốc, đem đến những sản phẩm thiết yếu, chất lượng, an toàn cho người dân một cách nhanh chóng.

Đồng thời, sự mở rộng của chuỗi cửa hàng cũng tạo cơ hội việc làm cho rất nhiều bạn trẻ địa phương, vừa giúp họ có nguồn thu nhập vừa tích lũy kinh nghiệm sống thực tế. Mặt khác, việc đầu tư này giúp cho hệ thống các nhà sản xuất, cung ứng có cơ hội tiếp cận khách hàng một cách thuận lợi và chuyên nghiệp hơn... Sự đóng góp mang nhiều ý nghĩa cho cộng đồng là tiêu chí quan trọng mà IFC cân nhắc khi quyết định lựa chọn đối tác đầu tư.

Được biết, Sơn Kim Retail là một thành viên của Tập đoàn Sơn Kim với đa dạng lĩnh vực kinh doanh từ phát triển bất động sản cao cấp (thương hiệu Son Kim Land) đến các thương hiệu bán lẻ bao gồm cửa hàng tiện lợi, thời trang, F&B, mua sắm qua truyền hình và một số dịch vụ khác.

Son Kim Retail đã và đang xây dựng chiến lược tăng trưởng mạnh mẽ dựa trên 3 nền tảng chính: Market Place, Trading House và Logistics. Công ty là một hệ sinh thái với đa dạng các sản phẩm, dịch vụ. Vì vậy, mỗi thành viên trong hệ sinh thái vừa phát triển trên lĩnh vực riêng của mình, vừa kết nối các dịch vụ từ những đơn vị thành viên khác nhằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm đa dạng và trọn vẹn nhất...

Trong khi đó, GS Retail Hàn Quốc kể từ khi thành lập vào năm 1971 đã trở thành công ty hàng đầu trong quá trình hiện đại hóa ngành bán lẻ nội địa Hàn Quốc. Bằng cách áp dụng các cải tiến và phát triển liên tục phù hợp với nhu cầu thay đổi của khách hàng và xã hội, GS Retail đã trở thành nhà lãnh đạo thị trường trong việc kinh doanh bán lẻ tổng hợp.

Tại thị trường Hàn Quốc, GS Retail vận hành hơn 16.000 cửa hàng tiện lợi dưới thương hiệu GS25, biến nó trở thành nhà điều hành cửa hàng tiện lợi lớn nhất trên thị trường.

Các tin khác