Động lực để vòng đầu tư “hạt giống” này hoàn tất nhanh chóng đến từ sự tăng trưởng vượt bậc của Inflow. Chỉ tính riêng năm ngoái, Inflow đã chứng kiến mức tăng trưởng doanh thu lên gấp 15 lần. Hiện nay, có hơn 80 thương hiệu thời trang trên khắp Đông Nam Á đang sử dụng Inflow cho toàn bộ quá trình gia công sản xuất
“Với nguồn vốn được bổ sung này, Inflow sẽ tiếp tục mang đến những lợi thế trong việc tối ưu hóa thời gian tìm nguồn nguyên vật liệu, chọn lọc nhà xưởng và quản lý sản xuất cho các thương hiệu thời trang ở mọi quy mô”, bà Lê Khanh, CEO của Inflow chia sẻ.
Bà Lê Khanh, CEO của Inflow |
Theo bà Lê Khanh, nền tảng của Inflow không chỉ là một giải pháp về chuỗi cung ứng được nghiên cứu và phát triển dựa trên những công nghệ phù hợp với vấn đề của khách hàng mà còn là một cuộc cách mạng trong ngành sản xuất thời trang. Inflow tận dụng vị trí trung tâm của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu, trao cho mọi khách hàng cơ hội tiếp cận quy trình sản xuất và sản phẩm chất lượng.
Cùng theo bà Lê Khanh, mạng lưới đối tác của Inflow bao gồm hơn 150 nhà xưởng và nhà cung ứng chất lượng cao tại Việt Nam đã thông qua quá trình kiểm định gắt gao. Bằng việc hỗ trợ các thương hiệu với những giải pháp toàn diện này, Inflow tin rằng các thương hiệu thời trang ở mọi quy mô đều có thể cạnh tranh về năng lực sản xuất trên một sân chơi bình đẳng.
Đội ngũ nhân viên Inflow |
AppWorks là quỹ đầu tư mạo hiểm đến từ Đài Loan với quy mô quỹ lên tới 350 triệu USD. Appworks đã đầu tư vào hơn 1.000 công ty khởi nghiệp trên toàn thế giới, bao gồm Uber, Lalamove, Shopback... cũng như nhiều tên tuổi nổi bật từ Việt Nam như Tiki hay Docosan.
Chia sẻ về thương vụ đầu tư này, ông Jamie Lin, Chủ tịch AppWorks, cho biết: “Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng và sứ mệnh không ngừng nâng tầm các thương hiệu một cách linh hoạt và hiệu quả, Inflow đang mở ra một tương lai nơi sản xuất thời trang trở thành một ngành công nghiệp năng động và sáng tạo. Chúng tôi rất hào hứng được cùng bà Lê Khanh và đội ngũ Inflow tham gia vào hành trình này”.
Xuất khẩu hàng may mặc của Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại, giá trị đã đạt 27,7 tỷ USD. Việt Nam hiện là 1 trong 3 quốc gia xuất khẩu may mặc lớn nhất thế giới, ngành công nghiệp thời trang tại Việt Nam đang được các thương hiệu toàn cầu chú trọng đầu tư.