Theo đó, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đề nghị Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội (Viettel), Công ty cổ phần Tasco chỉ đạo 2 đơn vị Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC), Công ty TNHH Thu phí tự động VETC kiểm tra, rà soát để có giải pháp xử lý dứt điểm các lỗi, vướng mắc trước ngày 5/8.
Các nhà cung cấp dịch vụ chủ động rà soát, có giải pháp khắc phục bất cập; chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra sự cố và tranh chấp pháp lý trong quá trình vận hành hệ thống; phối hợp chặt chẽ với nhau trong quá trình vận hành, khai thác, bảo đảm hệ thống vận hành thông suốt, kết nối, liên thông; có giải pháp để chủ phương tiện thuận lợi hủy hoặc thay thế thẻ dịch vụ (eTag hoặc ePass) đã dán thông qua việc mở rộng, tăng số lượng các điểm dịch vụ hoặc thực hiện online qua hệ thống internet...
Thứ trưởng cũng giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra, giám sát, chỉ đạo các nhà cung cấp dịch vụ khắc phục các vướng mắc trước ngày 5/8; có chế tài xử lý vi phạm theo quy định pháp luật, quy định hợp đồng; phối hợp các nhà cung cấp dịch vụ xây dựng giải pháp để tạo điều kiện cho chủ phương tiện thuận lợi hủy hoặc thay thế thẻ dịch vụ (eTag hoặc ePass) đã dán.
Trong thời gian qua, dư luận phản ánh một số phương tiện tuy không lưu thông qua trạm thu phí vẫn bị trừ tiền; hoặc có những phương tiện bị tự động đăng ký sử dụng dịch vụ của ePass của Công ty VDTC và cho rằng có hiện tượng chạy doanh số dán thẻ bất chấp mong muốn của chủ phương tiện, gây bức xúc, khó khăn cho các phương tiện khi muốn dán thẻ tham gia dịch vụ.