Ngày 1/3/2023 (tức ngày 2/3 giờ Việt Nam), VinFast tiến hành bàn giao 45 chiếc VF 8 City Edition đầu tiên cho khách hàng tại 9 cửa hàng ở bang California (Hoa Kỳ).
Sự kiện ghi dấu mốc mới của hãng xe Việt khi chính thức có sản phẩm ôtô điện lăn bánh thương mại tại thị trường quốc tế.
Bà Nicole Wang, vị khách đầu tiên nhận xe tại showroom Marina Del Rey (Los Angeles, California) cho biết từ mấy ngày trước, khi nhận tin từ VinFast, bà đã không khỏi háo hức khi sắp được cầm lái chiếc xe điện được giới chuyên môn đánh giá là “đáng để chờ đợi” ở Bắc Mỹ.
Bà Nicole Wang thừa nhận bà không phải là người đam mê xe và thậm chí còn chưa lái thử, nhưng chiếc VF 8 ngay từ khi ra mắt, bằng một cách nào đó làm cho bà có cảm xúc rất thú vị và muốn cầm lái.
Bởi thế, sau khi được các nhân viên của VinFast giới thiệu về xe, bà đã quyết định đặt cọc ngay. Vị khách nữ cũng tỏ ra rất an tâm và tin tưởng vào lựa chọn của mình.
“Tôi cũng không thấy băn khoăn hay lo lắng gì về bảo hiểm hay chính sách hậu mãi của VinFast cả,” bà Wang nói khi nhận bàn giao chìa khóa chiếc eSUV cỡ D đến từ Việt Nam.
Khách hàng gốc Việt Tedman Vương tự hào khi được cầm lái chiếc xe điện thông minh được tạo ra bởi trí tuệ và tài năng của người Việt Nam.
Một khách hàng nhận VF 8 tại Mỹ sáng nay, anh Tedman Vương cho hay năm ngoái khi nghe tin người Việt có thương hiệu xe điện, sản xuất ra những chiếc ôtô có nhiều tính năng công nghệ hiện đại và chuẩn bị xuất khẩu sang thị trường Mỹ, anh đã rất tự hào và muốn trải nghiệm xem tài năng và công nghệ sản xuất xe điện của người Việt ra sao.
Tedman Vương cũng là một trong những khách hàng tiên phong đặc cọc VF 8 khi sản phẩm được ra mắt tại Mỹ. Sau một vài lần lái thử, anh cho biết VF 8 là mẫu xe rất đáng để chờ đợi.
“Chúng tôi sẽ sử dụng chiếc xe này ở mọi nơi như đi phượt, đi làm, đi chơi… bởi trạm sạc đã có ở mọi nơi, cảm giác lái thoải mái, thiết kế thời thượng… Tại sao lại không nhỉ?,” vị khách gốc Việt chia sẻ đầy phấn khích.
Thiết kế tinh tế, sang trọng, được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại cùng chính sách hậu mãi độc đáo của VinFast giúp VF 8 dễ dàng chinh phục các khách hàng tại thị trường khó tính bậc nhất thế giới, trong đó có Guy Hector.
Thiết kế thời thượng, bắt mắt, mang đậm dấu ấn của “phù thủy” Pininfarina, từ nội thất đến ngoại thất, là một trong những lợi thế giúp VinFast VF 8 dễ dàng chinh phục khách hàng quốc tế ngay từ lần đầu tiên “chạm mặt.”
Đó cũng là lý do Guy Hector không muốn lãng phí một giây phút nào khi đến nhận bàn giao xe tại showroom VinFast. Anh lập tức mở cửa để khám phá chiếc VF 8 màu đỏ đầy cá tính ngay khi nhận chìa khóa từ nhân viên showroom.
“Đây là khoảnh khắc tất cả chúng ta cùng mong đợi,” Guy Hector hào hứng.
Theo thông tin từ VinFast, sau sự kiện bàn giao 45 xe ngày 1/3, những chiếc VF 8 tiếp theo trong lô xe City Edition sẽ được hãng giao tại chuỗi cửa hàng VinFast Store hoặc chuyển đến nhà khách hàng.
Lô xe VF 8 City Edition gồm 999 chiếc, xuất cảng từ Việt Nam cuối tháng 11/2022 và nhập cảng Benicia, California, Mỹ tháng 12/2022.
Là phiên bản giới hạn ra mắt thị trường quốc tế đầu tiên, VF 8 City Edition có các chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng.
Chặng đường mới của VinFast tại thị trường quốc tế đã chính thức bắt đầu.
VF 8 City Edition có quãng đường di chuyển lần lượt là 207 dặm với bản Eco và 191 dặm với bản Plus, được chứng nhận bởi Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA).
Xe tích hợp nhiều tính năng công nghệ hiện đại như hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS), bộ ứng dụng tiện ích và giải trí thông minh (Smart Services)…
VinFast cho biết sau khi được bàn giao tới tay khách hàng, VF 8 City Edition sẽ vẫn tiếp tục được hãng cập nhật phần mềm miễn phí (FOTA) nhằm nâng cấp các tính năng xe và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Bên cạnh đó, với triết lý lấy khách hàng làm trọng tâm, VinFast cũng áp dụng các chính sách hậu mãi vượt trội trên thị trường như bảo hành 10 năm cho xe và pin, dịch vụ sửa chữa di động, cứu hộ 24/7 cho xe… đảm bảo sự an tâm và tiện ích cho khách hàng.
Sự kiện bàn giao xe điện VF 8 cho khách hàng Mỹ không chỉ là bước tiến mới của VinFast trên hành trình chinh phục thị trường khó tính bậc nhất thế giới mà còn được xem là cột mốc ý nghĩa của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam khi những chiếc xe thương hiệu Việt chính thức lăn bánh ở thị trường quốc tế.