Khách Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi chuyến đi trong nước?

(ĐTTCO) - Theo báo cáo Vietnam Travel Market Tracker của The Outbox, ngân sách trung bình cho một chuyến du lịch trong nước của khách Việt là từ 1-5 triệu đồng, trong khoảng thời gian từ 2-3 ngày.
Khách Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi chuyến đi trong nước?

Báo cáo cho thấy có một số khác biệt trong thói quen chi tiêu giữa các thế hệ du khách Việt Nam. Khách du lịch Gen Y (27-42 tuổi) và Gen Z (18-26 tuổi) có nhiều khả năng chi trả từ 1-5 triệu đồng cho một chuyến đi, trong khi khách du lịch thuộc Gen X (43 -57 tuổi) và Gen baby boomers (từ 58-76 tuổi) có nhiều khả năng chi tiêu tới 10 triệu đồng cho một chuyến đi.

Các yếu tác động đến sự khác nhau trong mức chi tiêu này có thể kể đến như mức thu nhập, kinh nghiệm du lịch hoặc những giá trị mà mỗi thế hệ sẽ ưu tiên hơn.

Đáng chú ý, mặc dù ngân sách du lịch phổ biến nhất đối với du khách Gen Y chỉ từ 1-5 triệu đồng cho một chuyến đi, nhưng hơn 30% du khách Gen Y, tỷ lệ cao nhất giữa các Gen, sẵn sàng chi hơn 10 triệu đồng cho các chuyến đi. Gen Y tuy có thể không thu nhập cao như Gen X, tuy nhiên họ có thu nhập ổn định và sự ưu tiên trải nghiệm du lịch cao hơn.

Khách du lịch Gen Z là những người chi tiêu du lịch thấp nhất. Tương tự như Gen Y, ngân sách du lịch phổ biến nhất cho khách du lịch Gen Z là khoảng 1-5 triệu đồng cho mỗi chuyến đi. Gen Z vẫn còn trong độ tuổi khá trẻ. Họ là các sinh viên hoặc chỉ mới bắt đầu sự nghiệp vài năm do đó tuy rất thích được trải nghiệm du lịch, nhưng khả năng chi trả của họ cho mỗi chuyến đi sẽ thấp nhất trong các thế hệ.

Gen X và Baby Boomers có ngân sách du lịch ổn định nhất. Ngân sách du lịch phổ biến nhất cho nhóm này là từ 1-5 triệu đồng hoặc 5-10 triệu đồng tùy thuộc vào mỗi chuyến đi, địa điểm và thời gian lưu trú. Một số người có thể cho rằng đây là nhóm có thu nhập cao nhất nên họ sẽ sẵn sàng chi tiêu cao cho du lịch.

Tuy nhiên, Gen X và baby boomers sẽ có những ưu tiên hơn về tài chính như nghỉ hưu hoặc hỗ trợ gia đình. Do đó, họ sẽ thận trọng hơn cho các khoản chi trả mà không liên quan đến những mong muốn ưu tiên của họ.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, du khách Việt Nam ngày càng trở nên thông minh hơn và khó tính hơn trong thói quen chi tiêu khi đi du lịch của mình. Trong khi họ vẫn sẵn sàng chi tiền cho du lịch, họ quan tâm nhiều hơn đến những trải nghiệm thực nhận so với chi phí họ sẽ bỏ ra.

Phân tích ngân sách du lịch của du khách Việt Nam không phải là một công việc đơn giản, vì có rất nhiều yếu tố cần xem xét.

Các tin khác