(ĐTTCO) - Trả lời ĐTTC, ông NGUYỄN TRÙNG KHÁNH, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết kích cầu du lịch được xem là giải pháp tối ưu vào thời điểm này để thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng.
(ĐTTCO) - Tốc độ tăng trưởng GDP của Việt Nam phụ thuộc vào 3 động lực là đầu tư công, xuất khẩu và tiêu dùng, nhưng cả 3 động lực trên đều có dấu hiệu “hụt hơi”.
(ĐTTCO) - Trong bối cảnh doanh nghiệp sản xuất lẫn xuất khẩu đang điêu đứng, việc cắt giảm chi phí sản xuất, kích thích nhu cầu tiêu dùng được xem là giải pháp cần làm ngay để trợ lực doanh nghiệp.
(ĐTTCO) - Hôm nay 24-5, Quốc hội sẽ nghe tờ trình và báo cáo thẩm tra về tiếp tục thực hiện giảm thuế giá trị gia tăng 2% theo Nghị quyết số 43/2022/QH15.
(ĐTTCO) - Thời gian qua TPHCM đã đề xuất nhiều chủ trương hay nhưng chưa được áp dụng như mô hình chính quyền đô thị. Điều này khiến cho điểm nghẽn tăng trưởng không được tháo gỡ mà còn gia tăng.
(ĐTTCO)-Nhằm kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức chương trình Khuyến mại tập trung quy mô lớn, trọng tâm vào các tháng 5, 7 và 11/2023.
(ĐTTCO) - Trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế chững lại do tác động của lạm phát và suy giảm xuất khẩu, kích cầu nội địa là yếu tố quan trọng để giữ vững tốc độ tăng trưởng.
(ĐTTCO) - Từ năm 2015, chương trình Kích cầu đầu tư của TP.HCM đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp đổi mới công nghệ, nâng cao hiệu quả sản xuất, góp phần tham gia vào chuỗi cung ứng của doanh nghiệp FDI và đẩy mạnh xuất khẩu. Tuy nhiên, hơn 2 năm nay, chương trình bị “ách” lại khiến nhiều doanh nghiệp lao đao.
(ĐTTCO) - Là một trong những ngành bị ảnh hưởng mạnh bởi đại dịch COVID-19, ngành bán lẻ đang từng bước phục hồi và tăng trưởng trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.
(ĐTTCO) - Theo dự báo, năm 2023, sản xuất công nghiệp sẽ khó khăn do tình hình lạm phát và ảnh hưởng xung đột chính trị tiếp tục kéo dài. TP.HCM triển khai nhiều giải pháp để chỉ số sản xuất công nghiệp đạt mức tăng 7,5% so với cùng kỳ năm trước.
(ĐTTCO) - Chỉ gần 2 tuần lễ nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão, thời điểm này nhu cầu mua sắm tết của người dân bắt đầu sôi động. Do năm nay Tết dương lịch và âm lịch gần nhau nên công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ người dân đã được các cấp ngành, doanh nghiệp tích cực triển khai từ sớm.
(ĐTTCO) - Tối ngày 6-12-2022, Trung tâm Phát triển Công nghiệp hỗ trợ, Sở Công Thương TPHCM đã tổ chức khai mạc Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng năm 2022, với chủ đề “Sự kiện kết nối các hình thức khuyến mại”.
(ĐTTCO)-Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là kết thúc năm 2022, các đại lý kinh doanh ôtô bắt đầu chạy đua kích cầu, khuyến mãi nhiều dòng xe đến từ mọi thương hiệu khiến thị trường bốn bánh trở nên sôi động hơn.
(ĐTTCO)-Nhằm bình ổn thị trường, Hà Nội tiếp tục triển khai các chương trình kích cầu nội địa, phối hợp với các doanh nghiệp bán lẻ đảm bảo cung cấp đủ lượng các mặt hàng thiết yếu.
(ĐTTCO) - Trao đổi với ĐTTC, ông PHAN ĐÌNH HUÊ, Giám đốc Công ty Du lịch Vietcircle, cho rằng du lịch nội địa là thị trường khổng lồ, nhưng để khai thác hết tiềm năng cần cách làm du lịch bài bản từ địa phương đến doanh nghiệp (DN). Cần xây dựng thị trường du lịch bền vững, không chỉ chạy theo các mùa lễ.
(ĐTTCO) - Thị trường luôn cần những bom tấn đúng nghĩa để kích cầu, thu hút khán giả ra rạp là nhận định đúng kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Cho đến thời điểm hiện tại, điều đó vẫn không sai.
(ĐTTCO) - Sau khi giá xăng dầu bán lẻ tăng thêm gần 1.000 đồng/lít từ ngày 11-2, cộng với tình hình chính trị thế giới bất ổn thời gian gần đây, một số mặt hàng thiết yếu đối mặt với áp lực tăng giá, tác động lớn đến kích cầu tiêu dùng nội địa.
(ĐTTCO)-Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho rằng trong 2 năm 2022-2023, chương trình hỗ trợ, phục hồi kinh tế được thực hiện với mục tiêu đảm bảo phục hồi và phát triển nhanh trên cơ sở thícg an toàn với dịch bệnh.
(ĐTTCO)-Việc triển khai các chương trình kích cầu nội địa thời gian tới sẽ tiếp tục góp phần tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội.