“Cáo cam” Lamborghini Revuelto
Lamborghini Revuelto xuất hiện với diện mạo như một “chú cáo cam” đầy quyến rũ và sắc sảo, ngay lập tức thu hút mọi ánh nhìn khi ra mắt thị trường. Ngay trước lễ kỷ niệm 60 năm thành lập thương hiệu, Lamborghini đã trình làng Revuelto, siêu xe thể thao hybrid HPEV đầu tiên.
Với Revuelto, Lamborghini đã thiết lập một chuẩn mực mới về hiệu suất, công nghệ trên xe và cảm giác lái đầy phấn khích. Cảm giác hồi hộp tột cùng mà Revuelto mang lại có được nhờ hệ truyền động có tổng công suất 1.001 mã lực, kết hợp sức mạnh của động cơ đốt trong 12 xi-lanh hoàn toàn mới với 3 động cơ điện mật độ cao và hộp số điện tử ly hợp kép ngang đột phá. Sức mạnh của sự lai tạo được khai thác để nâng cao hiệu suất lên mức đột phá.
Revuelto vẫn tôn vinh nét truyền thống của Lamborghini đồng thời mở ra một kỷ nguyên mới cả với thiết kế bên ngoài. Revuelto kết hợp tỷ lệ cổ điển với những đường nét điêu khắc mạnh mẽ.
Trong khi hình bóng của chiếc xe đi theo đường trung tâm đơn mang tính biểu tượng, thì những đường nét được điêu khắc sắc nét và bán kính âm mượt mà tạo nên hình dáng công nghệ cao khiến Revuelto trở thành một trong những siêu xe Lamborghini thế hệ mới. Động cơ V12 mang tính biểu tượng trở nên rõ nét bằng cách trưng bày đầy đủ ở phía sau.
Theo tính toán, Revuelto sẽ đạt vận tốc 96,5 km/giờ chỉ trong 2,5 giây và đạt tốc độ tối đa hơn 350 km/giờ. Bộ công nghệ kết nối đặc trưng trong Revuelto tận dụng tối đa 2 thế giới từ các dịch vụ đã có sẵn cho Urus và Huracán để nâng độ tương tác xe lên một tầm mới. Và “Cáo cam” Lamborghini Revuelto có mức giá trải nghiệm từ 608.358USD.
“Ngựa chiến” Ferrari Daytona SP3
Đến từ nhà Ferrari là một “chú ngựa chiến” Daytona SP3 2024. Đây là mẫu xe thứ ba trong loạt mẫu xe đặc biệt sản xuất giới hạn của dòng Icona lấy cảm hứng từ ba chiếc xe đua Ferrari 330 P4 đã giành được các vị trí nhất, nhì và ba tại 24 Hours of Daytona năm 1967. SP3 mang phong cách cổ điển pha chút thời thượng.
Daytona SP3 có Động cơ V-12, tốc độ quay 9.500 vòng/phút, cũng tạo ra mô-men xoắn cực đại 697 Nm và công suất của động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Với tỷ lệ trọng lượng trên công suất, nó sẽ không gặp khó khăn gì khi đạt tốc độ 161 km/giờ trong vòng chưa đầy 6 giây, và tốc độ tối đa 340 km/giờ.
Daytona SP3 không có màn hình cảm ứng chính ở bảng điều khiển trung tâm nhưng có màn hình hiển thị bảng đồng hồ kỹ thuật số phía sau vô lăng. Một số cài đặt, như điều hòa được điều chỉnh thông qua bảng cảm ứng ở bên phải vô lăng, trong khi các chức năng còn lại được vận hành thông qua các nút bấm và công tắc trên vô lăng. Chỉ có 599 “chú ngựa” đang chờ các tay đua “thuần hóa” nhưng 499 chiếc đã bán cho các tay đua từng sở hữu dòng Icona trước đó. “Ngựa chiến” Ferrari Daytona SP3 có mức giá khởi điểm từ 2,22 triệu USD.
“Báo Cheetah” Lotus Evija
Lotus đã đưa “chú báo cheetah” tham gia cuộc đua tốc độ với phiên bản Evija. Không giống như hầu hết các siêu xe, Evija có 4 động cơ điện tạo ra công suất gần 2.000 mã lực từ năm 1972. Chỉ riêng hệ thống truyền động đó đã khiến nó trở thành chiếc xe hoang dã nhất từng được chế tạo.
Động lực được cung cấp bởi một nhóm gồm 4 động cơ điện và Lotus tuyên bố tạo ra được tổng công suất 1.972 mã lực và mô-men xoắn 1.704 Nm. Lotus dự tính Evija sẽ đạt tốc độ 100 km/giờ trong vòng 3 giây và đạt tốc độ tối đa đến 322 km/giờ. Hiệu suất của xe có thể được tùy chỉnh thông qua 5 chế độ lái: Range, City, Tour, Sport và Track.
Nội thất của Evija là sự tương hỗ giữa nét cổ điển và hiện đại với một số yếu tố thiết kế được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua của Lotus từ thập niên 50. Những cánh cửa không có tay cầm để bảo đảm sự tinh tế của Evija và chúng được vận hành bằng chìa khóa điện tử. Khi đã vào xe, người dùng có thể đóng cửa bằng công tắc trên bảng điều khiển phía trên. Lotus sẽ chỉ sản xuất 130 chiếc Evija với mức giá 2,3 triệu USD.