Hình thành từ năm 2013, VITM Hà Nội đã trở thành sự kiện thương mại du lịch tầm cỡ tại Việt Nam, được tổ chức hằng năm và đặt mục tiêu kết nối doanh nghiệp quốc tế với thị trường du lịch Việt Nam.
Năm nay, gian hàng Malaysia có sự đồng hành của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Melaka và Hãng Hàng không Quốc gia Malaysia Airlines. Đây là lần thứ 7 Malaysia tham gia sự kiện này.
Xuyên suốt 4 ngày sự kiện, Malaysia sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc, địa danh thú vị và nổi tiếng toàn cầu là một điểm đến an toàn và thân thiện với gia đình.
Cơ quan Xúc tiến Du lịch Melaka cũng tham gia quảng bá di sản văn hóa độc đáo, di tích lịch sử cũng như giới thiệu Năm Du lịch Melaka 2024.
Nhân dịp VITM Hà Nội 2023, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia cũng tổ chức các buổi hội thảo cập nhật sản phẩm du lịch lần lượt tại Hà Nội và Hải Phòng.
Được biết, kể từ khi hoàn toàn mở cửa biên giới quốc tế, Malaysia đã ghi nhận chào đón 10,07 triệu lượt du khách và thu về 6,4 tỷ USD doanh thu du lịch trong năm 2022, vượt chỉ tiêu ban đầu đề ra là 9,2 triệu lượt khách quốc tế.
Năm 2023, Malaysia đặt mục tiêu thu hút 16,1 triệu lượt khách quốc tế với tổng doanh thu đạt 11,2 tỷ USD.
Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia sẽ phối hợp chặt chẽ với các công ty du lịch và hãng hàng không tại Việt Nam để đạt được chỉ tiêu thu hút 300.000 lượt du khách Việt Nam.