Theo Masan Group, Công ty TNHH The Sherpa đã mua lại 20% cổ phần Công ty CP Phúc Long Heritage – công ty sẽ sở hữu thương hiệu Phúc Long, chuỗi bán lẻ trà và cà phê hàng được long giới trẻ Việt Nam, đặc biệt là khu vực TPHCM.
Với mức giá này, Masan đã định giá cho Phúc Long Heritage ở mức 75 triệu USD, tương đương khoảng 1.730 tỷ đồng.
Sau giao dịch, VinCommerce (đơn vị vận hành chuỗi VinMart/VinMart+) đã thiết lập thỏa thuận hợp tác chiến lược với Phúc Long phát triển mô hình "Kiosk Phúc Long" thông qua mạng lưới hơn 2.200 cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc.
Hợp tác thực hiện theo cách Kiosk Phúc Long sẽ chia sẻ 20% doanh thu với cửa hàng VinMart+. Hợp tác này được cho sẽ góp phần tăng biên lợi nhuận của toàn hệ thống cửa hàng VinMart+ hơn 4% so với mức hiện tại.
Masan cũng kỳ vọng cửa hàng VinMart+ sẽ mang trà và cà phê Phúc Long đến người dùng Việt Nam, đồng thời chuyển đổi các cửa hàng VinMart+ thành điểm đến cho mọi nhu cầu thiết yếu hàng ngày.
Trước đó, hai bên đã thử nghiệm 4 Kiosk Phúc Long tại TPHCM trong 3 tháng, và tự tin tuyên bố sẽ hoàn thành mục tiêu 1.000 Kiosk Phúc Long trong 18-24 tháng tiếp theo.
Chuỗi cửa hàng Phúc Long hiện đã đạt 82 cửa hàng trên toàn quốc. Thương hiệu trà, cà phê này thành lập năm 1968 tại Bảo Lộc, và có cửa hàng bán lẻ sản phẩm đầu tiên tại Quận 5, TPHCM.
Đầu thập niên 80, Phúc Long tiên phong mở mô hình kinh doanh tự phục vụ, một mô hình mới trong lĩnh vực kinh doanh trà và cà phê thời điểm này, với cửa hàng đầu tiên tại Quận 1.
Năm 2012, Phúc Long chính thức gia nhập ngành bán lẻ và dịch vụ đồ ăn và thức uống bằng việc khai trương cửa hàng tại một trung tâm thương mại ở Quận 7.