MB - Ngân hàng nội địa tốt nhất Việt Nam 2014

Tối 25-9, tại Hồng Công, Ban tổ chức giải thưởng “Bestbank” đã trao tặng danh hiệu “Best Domestic Bank in Vietnam 2014 - Ngân hàng nội địa tốt nhất Việt Nam 2014” cho Ngân hàng TMCP Quân đội (MB). Đây là năm thứ hai liên tiếp MB được nhận giải thưởng danh giá này cho những kết quả kinh doanh đã đạt được trong năm 2013.

Tối 25-9, tại Hồng Công, Ban tổ chức giải thưởng “Bestbank” đã trao tặng danh hiệu “Best Domestic Bank in Vietnam 2014 - Ngân hàng nội địa tốt nhất Việt Nam 2014” cho Ngân hàng TMCP Quân đội (MB). Đây là năm thứ hai liên tiếp MB được nhận giải thưởng danh giá này cho những kết quả kinh doanh đã đạt được trong năm 2013.

Hệ thống giải thưởng “BestBank” được Tạp chí tài chính Châu Á - Asia Money tổ chức hàng năm, trong đó danh hiệu “Best Domestic Bank” được trao cho ngân hàng có hoạt động kinh doanh nổi bật nhất tại mỗi quốc gia. Năm 2014, giải thưởng này tiếp tục được trao cho MB dựa trên những tiêu chí về hiệu quả hoạt động, tăng trưởng lợi nhuận, huy động, tín dụng đều ở mức cao so với bình quân toàn ngành. Cụ thể, tính đến hết năm 2013, các chỉ tiêu tài chính quan trọng của MB đều tăng, như vốn điều lệ tăng 13%, lên 11.256 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu tăng 18%, lên 15.148 tỷ đồng; tổng tài sản đạt 180.381 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 3.021 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong năm 2013, khi hệ thống ngân hàng Việt Nam đối mặt với khó khăn khi nợ xấu có xu hướng tăng cao, MB nổi bật lên với những hành động quyết liệt trong việc xử lý nợ xấu và cân đối chi phí hoạt động ở mức thấp - chỉ chiếm khoảng 36% so với bình quân 53% của toàn ngành. Theo Tạp chí Asia Money số ra tháng 8-2014, một số chuyên gia tài chính trong nước cũng đánh giá rất cao cách tiếp cận và quản lý nợ xấu đang được áp dụng tại MB.

 Ông Lê Hải, Phó Tổng giám đốc MB, nhận chứng nhận danh hiệu “Ngân hàng nội địa tốt nhất Việt Nam 2014” từ ông Richard Morrow, Tổng biên tập Tạp chí Asia Money.

Ông Lê Hải, Phó Tổng giám đốc MB, nhận chứng nhận danh hiệu “Ngân hàng nội địa
tốt nhất Việt Nam 2014” từ ông Richard Morrow, Tổng biên tập Tạp chí Asia Money.

Cũng theo đánh giá trên Tạp chí Asia Money, lãi suất cho vay bình quân của MB trong năm 2013 ở mức 4,5%, so với bình quân 6-7% toàn ngành. Nhờ đó, thị phần tín dụng của MB đã tăng lên đáng kể trong năm 2013. Với những kết quả kinh doanh ấn tượng đã đạt được, bên cạnh giải thưởng do Asia Money trao tặng, trong năm 2014 MB cũng dành được nhiều danh hiệu cao quý trong và ngoài nước.

Đặc biệt, trung tuần tháng 8, MB là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nhận giải thưởng World Class 2014 - giải thưởng cao nhất của Tổ chức Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương (APQO) trao cho 1 doanh nghiệp tại mỗi quốc gia. Ngoài ra, MB cũng là ngân hàng năm thứ 2 liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng của các tạp chí uy tín trong nước bình chọn như Forbes, Nhịp cầu đầu tư...

Các tin khác