Chẳng hạn tại khu vực quận Gò Vấp, huyện Hóc Môn, có một số trụ bơm xăng không hoạt động do hết xăng. Còn tại Quốc lộ 22 thuộc khu vực quận 12, huyện Củ Chi cũng có một số cây xăng hết xăng, hoặc chỉ bán tối đa 50.000 đồng cho một lần đổ xăng. Tương tự, một số tuyến đường của TP Thủ Đức cũng có cây xăng treo bảng hết xăng còn dầu.
Theo thông tin của nhân viên cây xăng thì việc thiếu xăng là do xe bồn chưa kịp giao hàng. Việc thiếu xăng sẽ được bổ sung trong buổi chiều hoặc tối, nhưng cũng có khi phải sang ngày hôm sau mới có xe bồn giao xăng. Ông Nguyễn Văn Thành, quản lý 1 cây xăng ở quận 12, TP HCM, cho biết một số cây xăng trong khu vực hết xăng nên lượng khách đổ về cây xăng rất đông, tăng gần gấp đôi so với trước.
Cũng theo ông Thành, nguồn xăng hiện nay trồi sụt bất thường như ngày hôm trước nhận được 17.000 lít xăng, nhưng hôm nay chỉ nhận được 14.000 lít nên không đủ xăng bán. Theo đó, cây xăng bán hết xăng thì phải nghỉ.
Tương tự, ông Nguyễn Anh Lèo, Giám đốc HTX xe du lịch và vận tải số 4 (TP HCM), cho biết HTX có 2 cây xăng nhưng nguồn xăng được giao về nhỏ giọt, họ cấp không đều, thậm chí 2-3 ngày chỉ được 6.000 lít xăng nên thường xuyên không đủ xăng để bán, có ngày bán đến 14 giờ là hết xăng.